svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สแกนบ่อนทั่วกรุง...ส่วยพุ่ง ใครรวย?

05 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุยิงกันภายในบ่อนพนันกลางกรุง กลายเป็นปัญหาใหญ่ที่สะท้อนให้เห็นภาพความหละหลวมของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่ยังปล่อยให้มีการเปิดบ่อนพนันต้อนรับนักเสี่ยงโชคให้เข้าไปเล่นกันอย่างเสรี และประเด็นบ่อนการพนันที่ "เนชั่น ทีวี" เกาะติดมาตั้งแต่ต้นปี 2563 เราได้พาไปสแกนบ่อนการพนันทั่วประเทศไทย แต่วันนี้เรามาดูเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครกันก่อนว่ามีที่เราเคยนำเสนอไปแล้วกี่แห่ง

เริ่มกันบริเวณพื้นที่ใจกลางกรุงกันก่อนบ่อนแรก คือ "บ่อนเจ๊เพี้ยว พญาไท" ตั้งอยู่ภายในซอยเพชรบุรีตัดใหม่ 5 ซึ่งเป็นบ่อนที่เปิดมานานหลายปีแล้วและเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักพนัน โดยทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจ พบว่า"บ่อนเจ๊เพี้ยว พญาไท" อยู่ไม่ห่างงจากสถานีตำรวจเท่าใดนักสามารถเดินเข้าทางด้านท้ายซอยเพชรบุรีตัดใหม่ 5อยู่ช่วงกลางซอย หากสังเกตจะเห็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวและข้าวขาหมู (ไม่ขอระบุชื่อ)น่าจะมีทางเข้าออกเป็นซอยเล็กๆทางเดียว

ต่อมาก็คือ "บ่อน 8 ตี๋" ย่านบุคคโลซึ่งเป็นบ่อนดังย่านฝั่งธนฯ มีนายตำรวจใหญ่ดูแล / อีกแห่งหนึ่งคือ "บ่อนตี้บางรัก" ซึ่งตอนแรกบ่อนแห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านบางรักก่อนจะย้ายที่ตั้งไปแถวคลองตัน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า อาจจะแตกสาขาย่อยๆและย้ายต่อมาที่ย่านพระราม 3 ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19

ต่อมาเป็นบ่อนการพนันที่ขยับจากใจกลางเมืองมานิดหน่อยโดยเป็นข้อมูลที่ "เนชั่น ทีวี" ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนส่งเข้ามาคือ บริเวณซอยเสนานิคม 1 แยก 11 ในแผนที่ระบุว่า มีทางเข้า/ออกบริเวณซอยประเสริฐมนูญกิจ 2 ตรงไปประมาณ 100 เมตร เลี้ยวซ้ายเข้าซอยข้างเซเว่นก็จะพบบ่อนการพนันเป้าหมาย


จุดถัดมา บริเวณถนนสุคนธสวัสดิ์เป็นซอยที่ไม่มีชื่อ ทางเข้าคือปากซอยทางเข้าเป็นปั๊มปตท.เข้าซอยไปประมาณ 50 เมตร และจุดสุดท้ายอยู่ในละแวกใกล้ๆกัน ก็คือซอยนวลจันทร์ 38/1ที่ตั้งของบ่อนพนันนี้จะล้อมรั้วรอบพื้นที่ด้วยสังกะสี เป็นอาคาร 1 ชั้น อยู่ด้านในสุด

ต่อมาเป็นพื้นที่โซนรอบๆนอกกรุงเทพกันบ้าง จุดแรก ตลาดกลางรัตนากรเทพประสิทธิ์ ในพื้นที่เขตบางพลัด / จุดที่สอง บริเวณใกล้กับตลาดรุ่งเจริญ 1 ย่านเคหะร่มเกล้า / และอีกจุด บริเวณถนนเสรีไทยภายในซอยเสรีไทย 25 เข้าซอยไปประมาณ 100 เมตรเท่านั้น

logoline