svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

'เสรี รุ่งสว่าง' แถลงข่าวทั้งน้ำตา ไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ 'ครูชลธี'

05 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักร้องรุ่นใหญ่ เสรี รุ่งสว่าง ออกมาแถลงข่าวทั้งน้ำตา ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ หลังทราบข่าว ครูชลธี ธารทอง ไปแจ้งความ ว่าเสรีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง ยืนยันไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ ทุกเพลงซื้อถูกต้องตามกฎหมาย

นักร้องรุ่นใหญ่ เสรี รุ่งสว่าง ออกมาแถลงข่าวยืนยันความบริสุทธิ์ใจแล้ว หลังทราบข่าวว่า "ครูชลธี ธารทอง" ได้ไปแจ้งความที่โรงพักจังหวัดลพบุรี ว่าตนได้ละเมิดลิขสิทธิ์เพลง
ซึ่ง เสรีเปิดใจว่า ตอนแรกไม่เชื่อว่าครูชลธี จะฟ้อง แต่มีเพื่อนโทรมาบอก ก็รู้สึกงงมาก ตอนแรกทราบข่าว ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะครูเปรียบเสมือนพ่อ ไม่นึกไม่ฝันว่าครูจะมาฟ้องเรา จนมาดูในช่องทางในโซเชียล มันเป็นจริงหรือนี่ อยากถามครูว่าคิดยังไง คิดแบบไหนยังไงกับผม เพราะ 40 ปี ตนและครู ได้รู้จักกันเป็นลูกศิษย์ และนับถือเป็นพ่อ ตนไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับครูทั้งสิ้น

'เสรี รุ่งสว่าง' แถลงข่าวทั้งน้ำตา ไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ 'ครูชลธี'



"ลิขสิทธิ์เพลงที่นำมาทำใหม่ ยอมรับดนตรีทำใหม่ เนื้อร้องยังเหมือนเดิม ซื้อมาแค่ 1 เวอร์ชั่นเท่านั้น เชื่อว่าที่นำมาเปลี่ยนดนตรี ครูฟังแล้วทุกเพลง หลักฐานการซื้อมามีครบ เป็นลูกสิทธิ์มา 40 กว่าปี ไม่กล้าที่จะเอาเพลงมาทำสิ่งที่ไม่ดี ที่ออกมาเปิดใจวันนี้ อยากให้ประชาชนคนไทย และสื่อ ได้รับทราบว่า มีหนังสือสัญญาการซื้อขาย"

"ล่าสุดได้ที่เจอกันงานวันเกิด เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ ครูก็มางานผม ยอมรับเคารพรัก ครูชลธี ธารทอง มากๆ และยอมรับว่าเสียใจ ครูจะบอกซักคำว่า ไอ้หนู เอ็งเอาเพลงไปทำแบบนี้ไม่ดี ไม่ได้ เราจะได้มีคำอธิบายได้ แต่ไม่เคยมีการคุยกัน ที่บอกว่าน่าจะยกหูโทรหากันสักนิด ก็ไม่มี ผมนึกไม่ถึงว่าครูคิดแบบนั้น เพราะเพลงออกมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งออก เจอกันก็บ่อย ไม่เคยพูดเรื่องนี้ อยากยืนยันว่า ตนไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ ทุกเพลงซื้อถูกต้องตามกฎหมายหมด ทนายส่วนตัวก็รู้ดีเพราะดูแลกันมาตลอด"

'เสรี รุ่งสว่าง' แถลงข่าวทั้งน้ำตา ไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ 'ครูชลธี'

"เรื่องคนที่บอกว่ามีคนอยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังตนไม่ทราบ รู้แค่ว่าเป็นลูก มีอะไรคุยกัน ไม่ใช่แจ้งจับ เพราะบางอย่างตนก็ไม่รู้ตัว เพราะความสัมพันธ์ดีมาโดยตลอด ตอนนี้ตนทราบแค่ว่าลงบันทึกประจำวัน แต่ไม่ทราบว่าฟ้องหรือยัง ที่นำเพลงเดิมมาทำดนตรีใหม่ ก็เพราะอยากมีเพลงเป็นของตัวเอง ที่ผ่านมามีแต่ในนามบริษัท ยืนยันชื่อเพลงที่ถูกแจ้งความก็ซื้อลิขสิทธิ์มาแล้วทั้งนั้น"

"ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ถามว่าทำไมไม่เอาฟรี เพราะกลัวมีปัญหาแบบวันนี้ ขนาดไม่ฟรีก็ยังโดนแจ้งความเลย ถ้าทำถูกต้องไม่กลัวที่จะโดนฟ้อง ส่วนค่าเสียหายที่เรียก 20 ล้านไม่ตกใจ เพราะไม่มีเงินจะให้ ไม่คิดไม่ฝันว่าคนที่นับถือเป็นพ่อ วันนึ่งจะมาฟ้องตน เพราะปกติเห็นแต่ไปฟ้องคนอื่น แต่จู่ๆมาฟ้อง ก็งง ยืนยันเป็นศิษย์ไม่คิดล้างครู
ส่วนเรื่องภรรยาครูชลธี ตนไม่ทราบอะไรทั้งสิ้น ยืนยันอยู่ในวงการมา 40 ปีไม่เคยเสียชื่อ ไม่มีครับ ส่วนเรื่องพูดคุย อีกฝั่งบอกว่าไม่ต้องไปคุยโดยตรง ให้คุยกับทนายเท่านั้น"

'เสรี รุ่งสว่าง' แถลงข่าวทั้งน้ำตา ไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ 'ครูชลธี'

"สุดท้าย ยังไงก็เป็นครูที่ผมรัก ไม่รู้จะพูดอะไร แค่อยากถาม คิดอะไรกับตน ก็ขอให้ครูมีความสุข ในสิ่งที่ครูทำ ตนเองไม่อยากก้าวก่ายอะไรที่ครูทำ อยากให้ครูสุขภาพแข็งแรง คนเราอายุมากกันแล้ว ไม่ว่าตนและครูจะทะเลาะไปทำไม ไม่ได้ประโยชน์อะไร เหนื่อยเปล่า คิดว่าตนน่าจะเป็นคนสุดท้ายที่ครูฟ้อง อยากบอกว่าผมรักครู"
อ่านเพิ่มเติม

ครูชลธี แจ้งจับศิษย์ "เสรี รุ่งสว่าง" ละเมิดเพลง 20ล้าน!

logoline