svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐซ้อมยิงขีปนาวุธข้ามทวีป

04 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายบัญชาการโจมตีทั่วโลกของกองทัพอากาศสหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐยิงขีปนาวุธวิถีโค้งข้ามทวีปแบบ " มินิตแมน 3 " ไม่ติดหัวรบ จากแคลิฟอร์เนียเมื่อวันอังคาร เพื่อทดสอบการบินไปโจมตีเป้าหมายที่อยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก

ฝ่ายบัญชาการ ที่ตั้งอยู่ที่ฐานทัพอากาศบาร์คส์เดล ในรัฐหลุยเซียน่า ให้รายละเอียดว่า ขีปนาวุธถูกยิงออกจากฐานปล่อยที่ฐานทัพอากาศแวนเดนเบิร์ก เมื่อเวลาเที่ยงคืน 21 นาทีของวันอังคาร และเครื่องยนต์ 3ท่อนเพื่อการนำขีปนาวุธกลับมาสู่เป้าหมายบนพื้นโลกของมัน ได้พามันเดินทางไกล 6,759 กิโลเมตรเพื่อไปยังเกาะหินปะการัง " ควาจาเลน " ในหมู่เกาะมาร์แชล โดยงานนี้เป็นส่วนหนึ่งของการทดสอบเพื่อการพัฒนาขีปนาวุธรุ่นนี้
เจ้าหน้าที่ทหารสหรัฐบอกว่า การยิงทดสอบขีปนาวุธเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการดูแลรักษาระบบอาวุธนิวเคลียร์ เนื่องจากขีปนาวุธ " มินิตแมน 3 " เป็นระบบอาวุธที่เก่ามากแล้ว ขีปนาวุธรุ่นนี้ถูกนำเข้าประจำการในกองทัพอากาศสหรัฐมาตั้งแต่ปี 2513

สหรัฐซ้อมยิงขีปนาวุธข้ามทวีป

สหรัฐซ้อมยิงขีปนาวุธข้ามทวีป

กองทัพอากาศสหรัฐยืนยันว่าการทดสอบขีปนาวุธครั้งนี้ ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับสถานการณ์โลกในปัจจุบัน โดยปัจจุบัน สหรัฐมีปัญหาพิพาทสำคัญ ๆ กับทั้งจีน เกาหลีเหนือ และรัสเซีย
ทางกองทัพบอกว่าการทดสอบยิงขีปนาวุธทำนองนี้เป็นไปตามตารางที่กำหนดไว้ล่วงหน้า โดยตามปกติจะมีการพัฒนาแผนการล่วงหน้านาน 3 - 5 ปี สำหบการยิงในแต่ะครั้ง ก็จะมีการเตรียมการระหว่าง 6 เดือนถึง 1 ปี

สหรัฐซ้อมยิงขีปนาวุธข้ามทวีป



สหรัฐซ้อมยิงขีปนาวุธข้ามทวีป

logoline