svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่มขนยาบ้าซิ่งหนีด่านชนรถส่งพัสดุขาหัก

04 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มซิ่งจักรยานยน์หนีด่านชนรถขนส่งพัสดุขาหัก ถูกนำส่งโรงพยาบาลแต่แสดงพิรุธมือกำกระบอกสีชมพูสำหรับเก็บป้ายทะเบียน พ.ร.บ.ติดตัวตลอด ขอเปิดดูพบยาบ้าซุกซ่อน 115 เม็ด จึงอายัดตัวไว้ดำเนินคดี

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 4 ส.ค.63 ร.ต.ท.กมล แสนมาโนช รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ชนกับรถกระบะขนส่งพัสดุ ที่บริเวณถนนทางแยกบ้านมอดินแดง ไปบ้านกุดสวง ต.บ้านเล่า อ.เมืองชัยภูมิ ใกล้กับที่ทิ้งขยะเทศบาลเมืองชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ


ในที่เกิดเหตุได้พบจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ยี่ห้อ Yamaha LEXi 125 ซี.ซี.สีดำแดง หมายเลขทะเบียน กขต 96 ขอนแก่น ล้มคว่ำอยู่ในสภาพพังยับเยิน ทั้งล้อหลัง เบาะรถหลุดออกจากตัวรถ ใกล้กันพบคนขับขี่จักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บนอนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ ทราบชื่อ นายกิจติชัย ป้องทอง อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี อ้างว่ามาพักอาศัยอยู่หอพักแห่งหนึ่งในหมู่บ้านหนองแวง ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หน่วยกู้ชีพมูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิ จึงรีบให้การช่วยเหลือพบว่าขาขวาหัก จนท.จึงรีบช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่เป็นที่น่าสังเกตแม้นายกิจติชัยฯ ผู้บาดเจ็บรายนี้ จะได้รับบาดเจ็บหนักถึงกับขาหักแต่ในมือขวาไม่ยอมปล่อยกระบอกเก็บป้ายทะเบียน พ.ร.บ.รถเลย แล้วรีบนำกระบอกดังกล่าวเก็บไปไว้ในกระเป๋าด้านหลังกางเกงยีนขาสั้น

หนุ่มขนยาบ้าซิ่งหนีด่านชนรถส่งพัสดุขาหัก

ใกล้กันที่ร่องน้ำข้างถนน ยังพบรถส่งพัสดุของบริษัทเอกชน สีส้ม หมายเลขทะเบียน 2 ฒญ 5439 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำตะแคงตกถนนอยู่ ส่วนคนขับชื่อนายสมชาย มากพระคลัง ได้เปิดประตูรถออกมาได้ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เล่าว่า ขณะที่ขับรถส่งของพัสดุออกมาจากบริษัท เมื่อมาถึงบริเวณเกิดเหตุได้มีรถจักรยานยนต์ขับแซงรถบรรทุกพ่วงมาอย่างเร็ว เนื่องจากเป็นถนนแคบ ตนเองพยายามหักรถหลบแต่ไม่พ้นจนเกิดชนกันและตนเองได้หักรถจนพุ่งตกถนนไปด้วย


เมื่อ จนท.ช่วยนำตัวนายกิจติชัยฯ คนขับจักรยานยนต์ส่งรักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ ตำรวจสภ.เมืองชัยภูมิ ก็พบว่าในกระบอกเก็บป้ายทะเบียน พ.ร.บ.รถ มียาบ้าซุกซ่อนไว้อยู่ภายในซองพลาสติกรวม 3 ซอง จึงนำออกมาตรวจสอบนับได้ทั้งหมด 115 เม็ด ก่อนที่จะได้อายัติตัวนายกิตติชัยฯ ไว้เมื่ออาการดีขึ้นก่อน ทางจนท.จะได้นำตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบสวนของชุดสืบสวนสภ.เมืองชัยภูมิ ยังพบว่ามีผู้ที่ขับขี่รถตามหลังรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ได้เห็นรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุได้รีบเลี้ยวหลบด่านตรวจของตำรวจที่ตั้งห่างจากสามแยกถนนชัยภูมิ -ตาดโตน ข้างหน้าประมาณ 100 เมตร และขี่ไปด้วยความเร็วตามถนนเข้าหมู่บ้านก่อนเกิดเหตุรีบแซงขึ้นไปชนกับรถกระบะส่งพัสดุที่วิ่งสวนทางมา คาดว่าเกรงจะถูกตรวจเพราะมียาบ้า จึงต้องหลบแต่ก็เกิดเหตุจนได้รับบาดเจ็บ

ทางด้าน ร.ต.ท.กมล แสนมาโนช รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งต้องรอให้อาการของ นายกิจติชัย ดีขึ้นก่อน และจะได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดประเภท 1 เป็นยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายต่อไป

หนุ่มขนยาบ้าซิ่งหนีด่านชนรถส่งพัสดุขาหัก

logoline