svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เวอร์จินกาแล็คติก ดีไซน์เครื่องบินเร็วที่สุดในโลก

04 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวอร์จิน กาแล็คติก เผยโฉมดีไซน์เครื่องบินโดยสารความเร็วเหนือเสียง ที่คาดว่าจะใช้ความเร็วสูงสุดมากกว่า 3,600 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่นาซากับบริษัทเอกชนอื่น ก็เดินหน้าวิจัยเช่นกัน

"เวอร์จิน กาแล็คติก" กิจการด้านอวกาศของเซอร์ ริชาร์ด แบรนด์สัน มหาเศรษฐีเจ้าของอาณาจักร "เวอร์จิน" กำลังมุ่งมั่นไปสู่เป้าหมายในการสร้างเครื่องบินพาณิชย์ความเร็วสูง โดยได้มีการเผยโฉมดีไซน์ที่ทันสมัยของเครื่องบินความเร็วเหนือเสียงถึง 3,675 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เร็วกว่าเครื่องบินโดยสารคองคอร์ด ที่เคยได้ชื่อว่าเร็วที่สุดในโลกด้วยความเร็วสูงสุด 2,180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนได้รับสมญาว่า "ราชินีแห่งน่านฟ้า"

เวอร์จิน กาแล็คติก ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจหุ้นส่วนสำคัญอย่างโรลส์-รอยซ์ ที่ได้ชื่อว่าผู้นำในด้านการผลิตเครื่องยนต์สำหรับอากาศยาน และเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ให้คองคอร์ด เครื่องบินพาณิชย์เร็วเหนือเสียงหนึ่งเดียวของโลก

เวอร์จินกาแล็คติก ดีไซน์เครื่องบินเร็วที่สุดในโลก

เวอร์จิน กาแล็คติก ยังประกาศเมื่อเดือนพฤษภาคมด้วยว่า จะเป็นหุ้นส่วนกับองค์การบริหารอวกาศและการบินแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ นาซา ในการพัฒนาเครื่องบินพาณิชย์เร็วเหนือเสียง ที่สามารถบินในระดับ 60,000 ฟุต เหนือพื้นดิน ระดับเดียวกับคองคอร์ด แต่ละเที่ยวบินรองรับผู้โดยสารระหว่าง 9-19 คน และให้บริการเทียบเท่าชั้นธุรกิจหรือเฟิร์สต์ คลาสส์ และที่สำคัญคือ เชื้อเพลิงต้องเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โปรเจ็คนี้ เป็นไปในทิศทางเดียวกับเป้าหมายของนาซา ที่กำลังวิจัยเครื่องบินเร็วเหนือเสียง "X-59 ไควเอ็ท ซูเปอร์โซนิค และบริษัทบูม ซูเปอร์โซนิค ที่กำลังทดสอบเครื่องบินเร็วเหนือเสียง " XB-1" ที่ประกาศตัวเป็นหุ้นส่วนกับโรลส์รอยซ์ ในการออกแบบและผลิตเครื่องยนต์ให้เช่นกัน

logoline