svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัฐวิคตอเรียปรับแสนบาทหากฝ่าฝืนกักโรค

04 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐวิคตอเรียของออสเตรเลีย กำหนดโทษแรงคนที่ฝ่าฝืนมาตรการกักโรค เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการปรับเงินมากกว่า 110,000 บาท และยังจะส่งทหารเข้าไปควบคุมอีกด้วย

รัฐวิคตอเรีย ที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของออสเตรเลีย ประกาศมาตรการขั้นเด็ดขาด ปรับใครก็ตามที่ละเมิดเงื่อนไขการกักโรคเพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19
เป็นเงินเกือบ 5,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือมากกว่า 110,000 บาท หลังจากบังคับใช้เคอร์ฟิวห้ามออกนอกบ้านตอนกลางคืนไปเมื่อต้นสัปดาห์ ที่รวมทั้งการจำกัดการเคลื่อนย้ายรายวันของประชาชน และปิดธุรกิจในท้องถิ่น ไม่ได้ผลเท่าที่ควร

แดเนียล แอนดรูว์ นายกรัฐมนตรีรัฐวิคตอเรีย แถลงว่า มีประชาชนเกือบ 1 ใน 3 ที่อยู่ภายใต้เงื่อนไขการกักโรค ไม่อยู่ที่บ้านตอนที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ ทำให้ต้องใช้มาตรการใหม่และมีบทลงโทษเพื่อยับยั้งการแพร่เชื้อในชุมชน และยังจะใส่ทหารเข้าไปบังคับใช้คำสั่งอีกด้วย

รัฐวิคตอเรียปรับแสนบาทหากฝ่าฝืนกักโรค

แอนดรูว์ ระบุว่า ทหาร 500 นาย จะเข้าประจำการในรัฐวิคตอเรีย ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็น ยกเว้นกรณีฉุกเฉินที่ต้องเข้ารับการรักษาทางการแพทย์ ส่วนคนที่อยู่ภายใต้เงื่อนไขกักโรค ถ้าไม่อยู่บ้านเวลาที่เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ ก็ต้องมีเหตุผลอันสมควร

รัฐวิคตอเรียพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้ 439 คน และมีผู้เสียชีวิตตั้งแต่วันจันทร์ 11 คน นครเมลเบิร์น ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของรัฐ ประกาศห้ามกิจกรรมด้านอุตสาหกรรมทุกชนิด รวมทั้งค้าปลีกและก่อสร้าง โดยนับตั้งแต่วันพุธที่ 5 สิงหาคมเป็นต้นไป กิจการค้าปลีกกับอุตสาหกรรมและธุรกิจต่างๆ จะปิดทำการ ภายใต้มาตรการล็อคดาวน์ 6สัปดาห์

logoline