svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปลื้มโพลชู"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"อันดับ1

04 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อดีตรองโฆษกพลังประชารัฐ" ปลื้มผลโพลชูบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอันดับ 1 ตอบโจทย์ประชาชนในช่วงโควิด-19 ระบาด จี้พรรคการเมืองฟังเสียงชาวบ้าน ที่เน้นให้ความสำคัญเรื่องปากท้อง ควรหันหน้ามาแก้ไข ไม่ใช่แก้แต่ปัญหาการเมืองตัวเอง

(4 สิงหาคม 2563) น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า การที่ "สวนดุสิตโพล" เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ กรณี "นโยบายพรรคการเมืองที่ประชาชนชื่นชอบ และสิ่งที่ต้องการให้พรรคการเมืองแก้ไขเร่งด่วน" พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ชื่นชอบนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ของพรรคมากที่สุด 59.46% โดยมากกว่าโครงการระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้า สาธารณสุข ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งต้องขอบคุณประชาชนที่ชื่นชอบนโบายของพรรคพลังประรัฐ ทั้งนี้ ผลโพลที่ออกมาพิสูจน์ให้เห็นว่านโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ของพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้การนำของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค เป็นที่ยอมรับ จับต้องได้อย่างเป็นรูปธรรม สิทธิประโยชน์ต่างๆ จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตอบโจทย์ความต้องการของประชาชน โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งที่ผ่านมาสามารถบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้โดยตรง เท่ากับพรรคมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะสานต่อนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์ของประชาชน ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต รวมทั้งปรับสิทธิประโยชน์ต่างๆให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่มีเป้าหมายในการแก้ไขปัญหาของประชาชน มุ่งมั่นให้ประชาชนทุกกลุ่มมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สร้างโอกาสที่เท่าเทียม


ปลื้มโพลชู"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"อันดับ1



น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า ผลโพลยังระบุว่าประชาชนให้ความสำคัญเกี่ยวกับปากท้อง ความเป็นอยู่มากที่สุด ซึ่งพรรคการเมืองต้องรับฟังเสียงสะท้อนดังกล่าว ว่าสิ่งใดที่ประชาชนต้องการให้แก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน ฉะนั้น จึงควรพิจารณาว่าที่ผ่านมาการขับเคลื่อนของพรรคการเมืองนั้น ตอบโจทย์ของประชาชนหรือไม่"ที่ผ่านมาพรรคการเมือง และนักการเมืองได้ให้ความช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างไรบ้าง ที่เป็นชิ้นเป็นอัน ยิ่งในยามวิกฤติเช่นนี้ด้วยแล้ว ยิ่งต้องฟังว่าประชาชนต้องการอะไร ไม่ใช่เคลื่อนไหวเพื่อแก้ไขปัญหาการเมืองของตัวเอง หวังเข้าสู่อำนาจ โดยอ้างประชาชน" น.ส.ทิพานัน กล่าว

logoline