svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หนุนจัดเวทีฟังความเห็นคนรุ่นใหม่

04 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี" พร้อมเปิดเวทีรับฟังความเห็นของกลุ่มผู้ชุมนุม มอบสถาพัฒน์ฯเป็นเจ้าภาพจัดกลุ่ม ยันไม่ปราบพวกพาดพิงสถาบันฯ ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมาย ยันไร้กังวลม็อบแต่เป็นห่วงเศรษกิจและสถานการณ์โควิด-19

(4 สิงหาคม 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของผู้ชุมนุมนักศึกษา ว่า ส่วนตัวเป็นห่วงการชุมนุมของเด็ก ซึ่งก็ให้แนวทางไปแล้วว่าจะเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชนให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่

"ให้เขารู้ว่า เขาอยากได้อนาคตอย่างไร ก็จะรับฟังเขา ซึ่งจะเกิดขึ้นภายในเดือนนี้ พร้อมยืนยัน จะเปิดเวทีลักษณะนี้ให้มากขึ้น โดยรูปแบบเวที ก็จะพบปะพูดคุยหารือ โดยมีสภาพัฒน์ฯ เป็นเจ้าภาพในการจัดกลุ่ม" นายกฯ กล่าว
อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า มีข้อเรียกร้องอยากให้นายกฯไปรับฟังด้วยตัวเอง พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับแสดงสีหน้า พร้อมกับถอนหายใจ ก่อนตอบว่า ก็ดูก่อน ส่วนการชุมนุมที่มีการพาดพิงสถาบันฯ ยืนยันว่าไม่ปราม เพราะเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฎิบัติตามกฎหมาย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยอมรับว่า ส่วนตัวไม่กังวลเกี่ยวกับการเคลื่อนไหว แต่กังวลเรื่องเศรษฐกิจ รวมถึงเรื่องโควิด-19 ส่วนเรื่องอื่นคิดว่า ประชาชนต้องร่วมมือทำให้ประเทศ มีเสถียรภาพก่อนตอนนี้ เพราะเศรษฐกิจจะลดการเจริญเติบโตนานพอสมควร ส่วนคนที่เดือดร้อนจะทำอย่างไร

"การชุมนุมอะไร ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย เพราะฉะนั้น การชุมนุมก็ต้องเคารพสิทธิตามกฎหมาย ต่างคนต่างต้องเคารพกฎกติกา ผมไม่ได้ไปขู่ใครทั้งสิ้น แต่ผมก็เป็นห่วงหลายคนที่พูดจาเกินเลยไป อาจจะไม่ใช่บริสุทธิ์ใจแล้ว ก็เรื่องของตำรวจเขาดำเนินการไป โดยที่ผ่านมา ไม่ใช่รัฐบาลไม่ทำอะไรเลย แต่ได้เขาไปพบ ไปคุย บอกให้เลิกพฤติกรรมเหล่านี้ บางคนก็เลิก บางคนก็หนักกว่าเดิม ก็เป็นเรื่องกฎหมายว่ากันไป " พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

logoline