svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ยังไม่คิดตั้งโฆษกรบ.ใหม่เพราะตัวเลือกมีเยอะ

04 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี" ยืนยันยังไม่ได้แต่งตั้งใครมาทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกฯแทน "นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" หลังลาออกจากตำแหน่ง รับกำลังคิดอยู่ว่าควรเอาใครเข้ามา เนื่องจากมีตัวเลือกเยอะ

(4 สิงหาคม 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยว่า กระแสข่าวเตรียมแต่งตั้งให้ นายธนกร วังบุญคงชนะ เป็นโฆษกประจำสำนักนายกฯนั้น ยืนยันยังไม่ได้แต่งตั้งใคร โดยชื่อที่ออกมาก็ยังไม่ได้คิด ซึ่งส่วนตัวก็คิดอยู่ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร เพราะยังมีหลายคนให้เลือก ยังอยู่ในใจ และยืนยันยังไม่มีการเสนอมา ซึ่งเป็นเรื่องที่นายกฯตั้งเอง

ส่วนจะเป็นคนจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่นั้น ต้องขอดูก่อน และดูอีกทีว่ามาจากไหนได้บ้าง ซึ่งคุณสมบัติต้องเป็นที่ยอมรับของทุกคน สามารถทำความเข้าใจอะไรได้ ตนไม่ได้ว่าใครบกพร่อง เพียงแต่วันนี้ (4ส.ค.) ต้องพูดให้คนเข้าใจ ไม่ง่าย จึงได้ย้ำเรื่องสื่อโซเชียลมีเดีย บางทีฝ่ายรัฐทำออกไป มันยาว ตัวหนังสือเล็ก คนไม่ค่อยอ่าน และเข้าไปแชร์ไม่กี่คน

"ผมก็ให้ปรับใหม่ทั้งหมด เมื่อวานผมก็ไปพบสื่อคนรุ่นใหม่ เขาก็แนะนำ ผมก็รับได้ จะทำอย่างไรให้เกิดการรับรู้มากขึ้น อาจจะต้องมีความร่วมมือกับสื่อสมัยใหม่บ้าง" นายกฯ กล่าวและว่าส่วนโฆษกรัฐบาลจะต้องมีหน้าที่ตอบโต้ประเด็นการเมืองหรือไม่นั้น การเมือง ก็คือ การเมือง โดยก็มีโฆษกของพรรคกันอยู่แล้ว ของรัฐบาล ก็ชี้แจงหลักการข้อกฎหมาย ไม่ใช่ต่างคนยกมาชนกัน เพราะจะไปกันไม่ได้

logoline