svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พิษ "ซินลากู" ทำลมหมุนบ้านพังยับเกือบ 30 หลัง

04 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - อิทธิพลของพายุ "ซินลากู" ส่งผลให้มีลมพัดแรงก่อนจะมีฝนตกหนักเกือบ 1 ชั่วโมง ต้นไม้ล้มถอนรากถอนโคนบ้านเรือนชาวบ้านพังเสียหายลมพัดหลังคาปลิวเกือบทั้งหมด โรงจอดรถหน้าบ้านพังยับ ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายเกือบทั้งหมด ในพื้นที่ 7 หมู่บ้าน

จากอิทธิพลพายุโซนร้อน "ซินลากู" ก่อนกลายเป็นดีเปรสชั่น ทำให้เกิดลมหมุดพัดแรง มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของ จ.สุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.00 -04.00 น. วันนี้ ( 4 ส.ค.63 )มีลมพัดแรงเป็นลมหมุนก่อนจะมีฝนตกหนักเกือบ 1 ชั่วโมง ทำให้ต้นไม้ล้มถอนรากถอนโคนและบ้านเรือนชาวบ้านพังเสียหายในพื้นที่ 7 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ม.5/ม.8/ ม.9 / ม.10/ ม.11/ ม.13 และ ม.14 เสียหายประมาณ 30 หลังคาเรือนและพังเสียหายทั้งหลังจำนวน 3 หลัง

พิษ "ซินลากู" ทำลมหมุนบ้านพังยับเกือบ 30 หลัง

โดยเฉพาะที่บ้านเลขที่ 21/2 ม.9 (บ้านคลองโหยน )ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี เป็นบ้านพักครอบครัวของนายราชัน ชูรัตน์ อายุ 45 ปี กับ นางแวววิมล ชูรัตน์ อายุ 42 ปี ภรรยาและลูก 2 คน คือ น.ส.อรัญญา ชูรัตน์ อายุ 19 ปี กับ ด.ช.รชต (อ่านว่า ระ-ชะ-ตะ) ชูรัตน์ อายุ 8 ปีสภาพบ้านถูกลมพัดหลังคาปลิวเกือบทั้งหมด โรงจอดรถหน้าบ้านพังยับ ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายเกือบทั้งหมด โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหาย 100 %

พิษ "ซินลากู" ทำลมหมุนบ้านพังยับเกือบ 30 หลัง

นางแวววิมล ชูรัตน์ ภรรยา เล่าให้ฟังว่าก่อนเกิดเหตุประมาณช่วงเวลา 03.00 น.-04.00 น.ได้ยินเสียงลมพัดแรงมากเป็นลมหมุนพัดหลังคาปลิว ต้นไม้หัก ตั้งสติได้กับสามีพากันดึงมือลูกๆวิ่งออกจากบ้านอย่างรวดเร็วท่ามกลางที่กระเบื้องถูกลมพัดตกลงเรื่อยๆและจับมือไว้แน่นนอนราบกับพื้นหลังบ้านถ้าปล่อยมือเชื่อว่าอาจจะถูกลมพัดพาไปได้ จนกระทั่งลมหมดเริ่มมีฝนตกก็นอนเปียกฝนจนฝนหยุดจึงได้ลุกขึ้นมาร้องเรียกญาติๆที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงให้มาช่วย ซึ่งนับว่าโชคดีมากที่รอดชีวิตมาได้ทั้งครอบครัว

พิษ "ซินลากู" ทำลมหมุนบ้านพังยับเกือบ 30 หลัง

logoline