svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ยันรัฐไม่เคยละเลยทลายบ่อนการพนัน

04 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ยันเรื่องทลายบ่อนการพนันย่านพระราม 3 รัฐบาลจริงจังกวาดล้างมาตลอด ลั่นไม่เคยละเลยจัดการหากพบเจ้าหน้าที่มีเอี่ยว วอนประชาชนมีเบาะแสให้รีบแจ้งมาเพื่อจับดำเนินคดีให้หมด

(4 สิงหาคม 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีเหตุการณ์ยิงกันในบ่อนย่านพระราม 3 เมื่อคืนวันที่ 3 ส.ค. จนมีผู้เสียชีวิต 4 ราย โดยหนึ่งในนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สว.(สอบสวน) สน.แสมดำซึ่งเป็น นรต. รุ่นที่ 65 เสียชีวิตรวมอยู่ด้วย ซึ่งในเรื่องของบ่อน ตนย้ำเตือนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะมีการจับกุมที่ไหนก็ตาม ต้องมีการลงโทษทุกราย

นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไปอีกครั้งแล้วเมื่อเช้าที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ได้รับรายงานเบื้องต้นแล้ว ส่วนการที่ระบุว่าตนไม่จริงจังในการกวาดล้างนั้น มันก็คงเป็นแต่ละพื้นที่ หรือเป็นคนๆหรือไม่ ซึ่งขอยืนยันที่ผ่านมามีการกวาดล้างจับกุมให้เห็น มีการลงโทษโยกย้ายเจ้าหน้าที่ ที่ปล่อยปละละเลยอยู่บ่อยครั้ง

"อันนี้ก็เหมือนแมวไล่จับหนู บ่อนลอย บ่อนวิ่ง อะไรเยอะแยะไปหมด จับตรงนี้ ก็หนีไปตรงนู้น เพราะฉะนั้น ใครอยู่เบื้องหลังเรื่องเหล่านี้ ก็ต้องรับผิดชอบด้วย ขอให้ประชาชนแจ้งเข้ามา ผมยินดีรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว เพื่อติดตามสอบสวนดำเนินคดีให้หมด" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

logoline