svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หน่วยซีลค้นหา 3 ผู้สูญหาย

04 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี- ทีมข่าวเนชั่นทีวีลงพื้นที่เกาะติดสถานการณ์การค้นหาบุคคลสูญหายอีก 3 ราย จากเหตุการณ์เรือราชาเฟอรี่ที่ขนขยะมาจากเกาะสมุยล่มกลางทะเลทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย พร้อมส่งหน่วยซีลปฎิบัติการณ์ลงค้นหาภายในเรือ

ผู้สื่อข่าวรายเข้าสู่วันที่สามที่จนท.เดินหน้าหน้าปฎิบัติการค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณจุดที่เรือล่มกลางทะเลที่มีความเป็นไปได้ว่าจะมีผู้ที่ติดอยู่ภายในเรือ หรืออาจติดอยู่ในรถที่บรรทุกขยะมาด้วยหรือไม่ แต่อุปสรรคสำคัญของการค้นหาคือคลื่นที่แรงทำให้การปฎิบัติการของจนท.ทีมค้นหาต้องใช้เวลา

หน่วยซีลค้นหา 3 ผู้สูญหาย


ล่าสุดเช้าวันนี้ พลเรือโทสำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่2 เดินทางมาติดตามงานด้วยตัวเอง และก็ลงเรือมาพร้อมกันทีมข่าวเนชั่นทีวีด้วย และขณะได้ตรวจพบพิกัดเรือล่มที่ชัดเจนแล้วและกำลังจะดำเนินการส่งหน่วยซีลเข้าไปค้นหาผู้สูญหายภายในเรือค่ะ

หน่วยซีลค้นหา 3 ผู้สูญหาย


อย่างไรก็ตาม สำหรับขยะที่บรรทุกมากับรถขนขยะนั้นแม้จะเป็นขยะที่มีการบีบอัดมาเป็นก้อนๆเเละคลุมด้วยพลาสติกอย่างดีก้อนละ1ตัน แต่หลายฝ่ายก็อดเป็นห่วงไม่ได้ว่าขยะเหล่านี้จะสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมหรือไม่

หน่วยซีลค้นหา 3 ผู้สูญหาย


ซึ่งในเรื่องนี้ยังไม่มีความชัดเจนจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องว่าจะมีการหารูปแบบนำขยะขึ้นจากท้องทะเลอย่างไร และไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานใดที่จะออกมาให้ข้อมูลที่ชัดเจน โดยบอกเพียงว่าภารกิจเร่งด่วนตอนนี้คือ การค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหายอีก 3รายให้ได้ก่อน

หน่วยซีลค้นหา 3 ผู้สูญหาย




logoline