svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ทีมแพทย์รพ.ฯ ขอโทษครอบครัวส่งผิดสลับศพทารก

04 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยนาท- ทีมแพทย์รพ.ชัยนาทนเรนทร นำโดยผู้อำนวยการรพ. ตั้งโต๊ะแถลงแสดงความเสียใจกับผู้เสียหายเกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ส่งศพทารกผิดไปให้ครอบครัวอื่นเผา ขอน้อมรับข้อผิดพลาดพร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและเยียวยา

จากกรณีน.ส.กฤษณา ขวัญศรี อายุ23ปี หญิงสาวจังหวัดชัยนาท ที่ไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรเมื่อวันที่27กรกฎาคม2563ที่ผ่านมา แล้วลูกได้เสียชีวิตระหว่างทำคลอดซึ่งหลังสูญเสียลูกเธอแคลงใจการทำคลอดของทีมแพทย์และพยาบาล ที่ไม่ยอมให้เธอเบ่งคลอด จนสุดท้ายทารกน้อยเสียชีวิต ซึ่งภายหลังทางรพ.ได้ส่งศพทารกไปทำการชันสูตรศพยังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์

ทีมแพทย์รพ.ฯ ขอโทษครอบครัวส่งผิดสลับศพทารก


ทั้งนี้แต่ปรากฏว่าเมื่อน.ส.กฤษณา และ สามี ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร เพื่อขอรับศพลูกชายเพื่อส่งตัวไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลตำรวจ กลับได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลว่า เกิดการสลับศพทารกขึ้น

ทีมแพทย์รพ.ฯ ขอโทษครอบครัวส่งผิดสลับศพทารก



โดยได้มอบศพลูกชายของ น.ส.กฤษณาไปให้กับบุคคลอื่น ที่มาขอรับศพทารกเพศชายเช่นเดียวกันและผู้ที่รับศพไปนั้น ก็ได้นำศพไปประกอบพิธี และทำการฌาปณกิจศพ ที่วัดศรีวิชัยวัฒนาราม อ.เมืองชัยนาท แล้วตั้งแต่10โมงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังจากที่ น.ส.กฤษณา และ สามี ทราบเรื่องก็รู้สึกตกใจ และเสียใจมาก เลยเดินทางไปยัง สภ.เมืองชัยนาท เพื่อทำการแจ้งความเพิ่ม และพร้อมจะดำเนินคดีทางกฎหมายให้ถึงที่สุด

ล่าสุดพญ.ณัฐภร ประกอบ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร พร้อมด้วย นพ.ถาวร สายสวรรค์ รอง ผู้อำนวยการด้านบริการปฐมภูมิ นายพิริยะบุษย พรรณพงศ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร นพ.ทนงศักดิ์ หอมทรัพย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ และนพ.ประพนธ์ สุนทรีกุลพงศ์ หัวหน้ากลุ่มงานสูตินรีเวชกรรม ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงข้อเท็จจริงกรณีส่งศพทารกผิดคน เมื่อวันที่1สิงหาคม2563

โดยทางคณะผู้บริหาร บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร ขอแสดงความเสียใจ และขอโทษกับครอบครัวคุณกฤษณา ขวัญศรี ถึงข้อผิดพลาดที่ทำให้เหตุการณ์ครั้งนี้ และไม่มีเจตนาให้เกิดขึ้น โดยทางทีมผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกับครอบครัวคุณกฤษณา ขวัญศรี และสามี ซึ่งล่าสุดทาง รพ.ชัยนาทนเรนทร ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวผู้สูญเสียพร้อมช่วยเหลือเยียวยาทุกทาง

ด้าน นญ.ณัฐภร ประกอบ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรเปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นผู้อำนวยการรู้สึกเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กรณีส่งศพทารกผิดคนในครั้งนี้ ซึ่งทางโรงพยาบาลชัยนาทนเรทร น้อมรับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะรับผิดชอบกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งในวันเกิดเหตุได้มีศพทารก2ศพ และศพแรกได้รับไปทำการฌาปณกิจ ส่วนศพที่2อยู่ระหว่างการนำศพส่งไปทำการชันสูตรศพซ้ำอีกครั้ง ที่ รพ.ตำรวจ

ซึ่งได้เกิดการผิดพลาด เนื่องจากศพของบุตรชาย ของ น.ส.กฤษณาได้ส่งศพให้กับอีกครอบครัวหนึ่งแล้วได้ทำการฌาปณกิจศพแล้ว ภายหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทาง รพ.ชัยนาทนเรนทรรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ทางโรงพยาบาลได้ทำการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าเกิดเหตุการณ์ได้อย่างไร และเบื้องต้น ทางโรงพยาบาลพร้อมที่จะรับผิดชอบของเรื่องราวที่เกิดขึ้นทุกกรณี และจะประสานงานไปยังครอบครัวเด็กเพื่อเจรจา และรับผิดชอบกับเหตุการณ์ดังกล่าว

logoline