svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อเชือด 5 เสือ"ทุ่งมหาเมฆ"

04 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยัน คดียิง 4 ศพกลางบ่อนพระราม3 เป็นเหตุความขัดแย้งส่วนตัว และผู้ก่อเหตุก็ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนผู้ที่ลงมืออีกรายตำรวจกำลังเร่งติดตามตัว ย้ำเตรียมพิจารณาท้องที่เกิดเหตุ ว่าบกพร่องปล่อยให้มีบ่อน หรือมีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งมีระเบียบดำเนินการอยู่แล้ว

จากกรณีคนร้าย ซึ่งคาดว่าจะเป็นชาวจีน ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงเซียนพนัน ภายในบ่อนย่านพระราม3 ซอย 66 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมด้วย 1 นาย  คือ พันตำรวจโท วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สารวัตร(สอบสวน)ตำรวจนครบาลแสมดำ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น   
                                 

จ่อเชือด 5 เสือ"ทุ่งมหาเมฆ"

  วันนี้ (4 สิงหาคม 2563) เวลา 11.10 น. ที่ห้องประชุม บก.น.5 ชั้น 3 อาคารบช.น. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน , พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ , พล.ต.ต. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. และพ.ต.อ.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบก.น.5  ได้เดินทางมาประชุมติดตามคดีเหตุยิงกันภายในบ่อนพระราม3  จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ  

ภายหลังการประชุม พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เปิดเผยว่า เวลา 22.30 น. ทาง สน.ทุ่งมหาเมฆได้รับแจ้งเหตุจาก 191 ว่าเกิดเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงและเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งสน.ทุ่งมหาเมฆ ถึงที่เกิดเหตุ 22.45 น. พบว่ามีผู้เสียชีวิต 4 ราย เป็นชาย 2 ราย หญิง 2 ราย สำหรับสถานที่เกิดเหตุพบว่า เป็นสถานที่ที่ลักลอบเล่นการพนัน จากการสอบปากคำพยานเบื้องต้นพบว่าผู้ตาย 1 คนเป็นผู้ก่อเหตุ มีปัญหาส่วนตัวกับผู้ตายอีก 1 คน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สน.แสมดำ ได้ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงแก่ความตาย และใช้อาวุธปืนยิงบุคคลอื่น ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุเสียชีวิตอีก 2 ราย หลังจากนั้นมีบุคคลที่อยู่ในที่เกิดเหตุเบื้องต้นจำนวน 1 คน  ได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ก่อเหตุจนเสียชีวิต และหลบหนีไป โดยในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ซองกระสุน 2 ซอง ปลอกกระสุนปืน 14 ปลอก จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย ตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อแล้ว 3 ราย อีก 1 ราย ไม่พบเอกสารแสดงตน อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

สำหรับผู้ก่อเหตุที่ใช้อาวุธปืนยิงนั้น จากการสอบสวนพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ พบว่า มีความขัดแย้งในเรื่องส่วนตัวกันมาก่อน ส่วนกล้องวงจรปิดนั้น ในช่วงที่ตนเองเข้าไปตรวจสอบเมื่อคืนนี้ก็ไม่พบ  อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุได้เสียชีวิต และผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงผู้ก่อเหตุ ก็ได้หลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป 

ขณะที่พล.ต.ต.โชคชัย  งามวงศ์ ผบก.น.9 เปิดเผยว่า สำหรับผู้เสียชีวิตที่เป็นตำรวจ สน.แสมดำ ขณะนี้ได้สั่งการให้ผู้กำกับการ สน.แสมดำ ทำรายงานเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้เสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีปัญหาทางด้านการงาน แต่ในเรื่องส่วนตัวทราบว่า ชอบเล่นการพนัน 

    ผู้สื่อข่าวถามว่า การเข้าไปในบ่อนของตำรวจนายนี้ เข้าไปเก็บผลประโยชน์หรือไม่ พล.ต.ต.โชคชัย กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ สำหรับในเรื่องของหนี้สินนั้น ขณะนี้ได้ให้ ผกก.สน.แสมดำ ตรวจสอบอยู่

พล.ต.ต.โชคชัย กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจาก ผกก.สน.แสมดำ ว่า การปฏิบัติหน้าที่ของ พ.ต.ท.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สว.(สอบสวน) สน.แสมดำ ไม่ได้มีข้อบกพร่องมีปัญหาอะไร พฤติกรรมส่วนตัวทราบว่าชอบเล่นการพนัน แต่ไม่ทราบว่าเข้าไปยุ่งเกี่ยว หรือมีผลประโยชน์หรือไม่ ส่วนที่ไม่ได้เรียกมาอบรม เพราะ ผกก.สน.แสมดำ ก็เพิ่งทราบข้อมูล หลังจากตรวจสอบและถามจากคนที่รู้จัก รวมทั้งเพื่อนร่วมรุ่น จากการตรวจสอบยังไม่พบว่า มีปัญหาหนี้สิน ทั้งนี้ ผกก.สน.แสมดำ อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ยังกล่าวเสริมด้วยว่า ขอยืนยันว่า ตำรวจจะไม่มีการช่วยเหลือ เพราะตำรวจก็เสียชีวิตในที่เกิดเหตุด้วย ส่วนพื้นที่นั้น ก็ต้องดำเนินการไปตรามระเบียบอยู่แล้ว ว่ามีการปล่อยปละละเลยไหม มีผลประโยชน์หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ทาง ผบก.น.5 ก็จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด  
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า จากรายงานผู้เสียชีวิตเป็นชาวเขมรด้วยหรือไม่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังตรวจสอบอยู่ แต่ในเบื้องต้นไม่พบเอกสารประจำตัว ทั้งนี้ หากติดตามตัวคนร้ายมาได้เมื่อไหร่ ก็จะแจ้งให้รับทราบต่อไป ซึ่งคนร้ายก่อเหตุอุกอาจอุฉกรรจ์ก็ต้องจับให้ได้ ขอยืนยันว่า จะทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา และขอเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานก่อนในขณะนี้ เพราะเหตุเพิ่งเกิดในช่วงกลางดึกที่ผ่านมานี้เอง 
 

logoline