svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กระแสน้ำไหลเชี่ยว ฝนตกหนัก หญิงชราออกหาปลา จมน้ำดับ

04 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระแสน้ำไหลเชี่ยว ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู หญิงวัย 73 ปี ออกไปหาปลาเลี้ยงชีพ ลูกชายผิดสังเกต แม่ไม่กลับบ้าน จึงประสานกู้ภัยฯออกตามหานาน 3 ชั่วโมง ก่อนพบร่างเสียชีวิต

อาสากู้ภัยโนนสัง ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านมีเหตุหญิงจมน้ำเสียชีวิตที่บ้านโสกช้าง ต.กุดดู่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู จากนั้นอาสากู้ภัยโนนสังได้ประสาน ชุดประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยนเรศวร และหน่วยกู้ภัยคุณธรรมหนองบัวลำภู หน่วยกู้ภัยสว่างเมธาอุดรธานี ให้มาช่วยในการค้นหาร่างผู้เสียชีวิต เพราะที่เกิดเหตุเป็นลำคลองที่มีน้ำมากและลึก กระแสน้ำไหลเชี่ยว ซึ่งช่วงนี้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู การค้นหาใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึ่งพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังว่าคือนางหนูเกียง แก้ววัน อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 8 บ้านโสกช้าง ต.กุดดู่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ห่างจากจุดริมฝายน้ำล้นสันคอนกรีต ซึ่งพบรองเท้าของผู้ตายจุดที่ยกยอหาปลาประมาณ 15 เมตร



      

กระแสน้ำไหลเชี่ยว ฝนตกหนัก หญิงชราออกหาปลา จมน้ำดับ

สอบถามลูกชายผู้ตาย เล่าว่า แม่ออกมายกยอหาปลา แต่พอถึงเวลาที่จะกลับบ้านก็ยังไม่กลับ ตนเองจึงออกตามหา และสอบถามคนในละแวกนั้นแจ้งว่า เห็นผู้เป็นแม่ยืนยกยออยู่ แต่ต่อมาไม่ปรากฎเห็น พบแต่รองเท้าอยู่ริมฝั่ง คาดว่าน่าจะพลัดตกลงไปในน้ำ จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน เพื่อประสานมายังทีมอาสากู้ภัยโนนสัง พร้อมทีมงานออกมาค้นหาจนพบร่าง 



       

กระแสน้ำไหลเชี่ยว ฝนตกหนัก หญิงชราออกหาปลา จมน้ำดับ

พนักงานสอบสวน สภ.โนนสัง พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลโนนสัง ออกชันสูตรพลิกศพ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าเกิดจากการจมน้ำ ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต อาสากู้ภัยโนนสังจึงนำร่างผู้เสียชีวิตกลับบ้าน พร้อมทั้งนำโลงศพที่มีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคไว้  ใส่ร่างผู้เสียชีวิต เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป  


กระแสน้ำไหลเชี่ยว ฝนตกหนัก หญิงชราออกหาปลา จมน้ำดับ

logoline