svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เที่ยวนอกช่วงโควิด ออกแพ็กเกจเที่ยวญี่ปุ่นแบบ "บินวนไม่ลงจอด"

03 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพ็กเกจเที่ยวบินสุดแปลก แก้โจทย์การท่องเที่ยวช่วง COVID-19 กับตั๋วเครื่องบินที่จะพาผู้โดยสารบินวนเหนือญี่ปุ่น แต่ว่าไม่ลงจอด จากนั้นก็บินกลับไต้หวัน เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์บนเครื่องบิน



positioningmag.com รายงานข่าว "แพ็กเกจเที่ยวบินสุดแปลก" ไม่เคยมีใครทำมาก่อนของ EVA Air สายการบินสัญชาติไต้หวัน เป็นแพ็กเกจแก้โจทย์การท่องเที่ยวช่วง COVID-19 กับตั๋วเครื่องบินที่จะพาผู้โดยสารบินวนเหนือประเทศญี่ปุ่น แต่ว่าไม่ลงจอด จากนั้นก็บินกลับไต้หวัน เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์บนเครื่องบินที่คุ้นเคย ทั้งการรับประทานอาหารบนฟ้าและช้อปปิ้งดิวตี้ฟรี ในราคา 5,288 ดอลลาร์ไต้หวันต่อคน หรือประมาณ 5,600 บาท
โดยสายการบิน EVA Air ประกาศจัดเที่ยวบินพิเศษ บนเครื่องรุ่น A330 (ตัวเครื่องลาย Hello Kitty) พาผู้โดยสารเดินทางจากสนามบินเถาหยวน ประเทศไต้หวัน บินผ่านช่องแคบตะวันออกเฉียงเหนือ บินวนเหนือหมู่เกาะริวกิวของญี่ปุ่น และวนกลับลงจอดที่ไต้หวัน ผ่านทางชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ โดยใช้เวลาทำการบินทั้งหมด 2 ชั่วโมง 45 นาที"เราทำสัญญากับเอเยนต์ทัวร์ท้องถิ่นไว้แล้ว 9 แห่งเพื่อจำหน่ายทริปดังกล่าว โดยเครื่องจะออกเดินทางเวลา 10.30 น. ของวันที่ 8 สิงหาคมนี้ และกลับลงจอดในเวลา 13.15 น." เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของบริษัทให้ข้อมูล "ทริปนี้จะไม่มีการลงจอดที่ญี่ปุ่น"

เที่ยวนอกช่วงโควิด ออกแพ็กเกจเที่ยวญี่ปุ่นแบบ "บินวนไม่ลงจอด"



ราคาแพ็กเกจสำหรับที่นั่งชั้นประหยัดอยู่ที่ 5,288 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณ 5,600 บาท และที่นั่งชั้นธุรกิจอยู่ที่ 6,288 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณ 6,700 บาทราคานี้รวมการ์ดใช้งาน Wi-Fi อาหารบนเครื่อง 1 มื้อ และผู้โดยสารสามารถซื้อสินค้าปลอดภาษีบนเครื่องได้ด้วย
โดยการจัดแพ็กเกจดังกล่าวขึ้นในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ ก็เพื่อให้ตรงกับเทศกาลวันพ่อของไต้หวัน

และนอกจาก EVA Air แล้ว ก็ยังมีสายการบินอื่นๆ จัดแพ็กเกจที่น่าสนใจต้อนรับวันพ่อเช่นกัน เช่น สายการบิน China Airlines มีแพ็กเกจทริปบินวนเหนือเกาะไต้หวันระยะเวลา 2 ชั่วโมง พ่วงการเดินทัวร์ห้องนักบิน โดยเปิดราคามาที่ 6,000 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณ 6,400 บาท สำหรับผู้ใหญ่ 1 ท่าน และเด็ก 1 คน แต่สำหรับการทัวร์ห้องนักบิน จะจำกัดเฉพาะเด็กๆ ที่สามารถเข้าร่วมได้

เที่ยวนอกช่วงโควิด ออกแพ็กเกจเที่ยวญี่ปุ่นแบบ "บินวนไม่ลงจอด"



มีการเปิดเผยอีกว่า โมเดลแพ็กเกจที่ขายประสบการณ์การเดินทางด้วยเครื่องบิน แต่ไม่มีการขนส่งสู่จุดหมายนั้น มีหน่วยงานที่จัดทำในช่วง COVID-19 และประสบความสำเร็จมาแล้ว



โดยเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สนามบินซงชาน เป็นหน่วยงานแรกของไต้หวันที่เปิดแพ็กเกจ "ไม่ได้บินไปที่ไหนเลย" โดยเปิดทริปให้ลูกค้า สามารถเดินผ่านจุดเช็กอิน ตรวจคนเข้าเมือง และบอร์ดดิ้งขึ้นเครื่องบินจริงๆ แต่เครื่องจะไม่เคลื่อนออกจากจุดจอด ซึ่งมีคนติดต่อแสดงความสนใจที่จะซื้อแพ็กเกจมากถึง 7,000 คน จนสนามบินต้องใช้วิธีจับสลากผู้โชคดีเพียง 30 คน ที่แต่ละคนสามารถพาผู้ติดตามไปด้วย 1 คน รวมเป็น 60 คนที่จะได้ร่วมทริป
ต่อมา สนามบินเถาหยวน ก็ได้นำไอเดียนี้ไปใช้บ้าง โดยขยายเป็นทริปชมสนามบิน 12 ครั้ง ทุกวันพฤหัสบดีและวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา จนถึง 29 สิงหาคมนี้ โดยทริปของเถาหยวน เป็นการเปิดให้ลูกค้าเข้าเยี่ยมชมเลาจน์ผู้โดยสารและสิ่งอำนวยความสะดวก ชมระบบควบคุมภายในสนามบิน ใช้บริการร้านดิวตี้ฟรี และขึ้นจุดชมเครื่องบิน คิดราคา 1,000 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณ 1,065 บาท
ปรากฏว่า ตั๋วเยี่ยมสนามบินเถาหยวน จำนวน 4,100 ใบ ขายหมดเกลี้ยงตั้งแต่สองวันแรกที่เปิดขายเมื่อกลางเดือนกรกฎาคม

ทัวร์กรุ๊ปแรกที่เข้าร่วมอีเวนต์เยี่ยมชมสนามบินเถาหยวน แพ็กเกจแก้โจทย์นักท่องเที่ยวลดลงช่วง COVID-19

เที่ยวนอกช่วงโควิด ออกแพ็กเกจเที่ยวญี่ปุ่นแบบ "บินวนไม่ลงจอด"



ไอเดียนี้ ยังถูกนำไปปรับใช้กับบริษัทเดินเรือสำราญของไต้หวันด้วย โดยหลายบริษัทมีแพ็กเกจทริปล่องเรือ 3 วันหรือ 5 วัน ที่จะพาผู้โดยสารล่องไปรอบๆเกาะไต้หวัน ไม่ได้ไปไหนไกล

เที่ยวนอกช่วงโควิด ออกแพ็กเกจเที่ยวญี่ปุ่นแบบ "บินวนไม่ลงจอด"

logoline