svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้เดินทางเข้าสิงคโปร์ต้องสวมอุปกรณ์ติดตามช่วงกักตัว

03 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิงคโปร์ประกาศข้อบังคับใหม่กำหนดให้ทุกคนที่เดินทางเข้าประเทศจะต้องสวมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัวช่วงการกักตัวนาน 14 วันนอกสถานที่ที่รัฐจัดหาให้ เพื่อเพิ่มความเข้มงวดในมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  กระทรวงทรัพยากรมนุษย์ และกระทรวงศึกษาธิการของสิงคโปร์ ออกแถลงการณ์ที่ประกาศว่า นับตั้งแต่เวลา 23.59 น.ของวันที่ 10 ส.ค.ผู้โดยสารทั้งหมดที่เดินทางเข้าสิงคโปร์และกักตัวอยู่นอกสถานที่ที่รัฐจัดหาให้ จะต้องสวมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับการติดตามตัวในช่วง 14 วันของการกักตัวโดยคนกลุ่มนี้ครอบคลุมทั้งพลเมือง และผู้พำนักถาวรในสิงคโปร์ ผู้ถือใบอนุญาตเข้าประเทศระยะยาว และผู้ถือใบอนุญาตทำงาน และครอบครัว แต่เด็กอายุ 12 ปีหรือต่ำกว่านี้ได้รับยกเว้น ทางการยืนยันว่าอุปกรณ์นี้ไม่สามารถบันทึกข้อมูลส่วนตัวไม่สามารถบันทึกวิดีโอหรืออัดเสียงได้

ผู้เดินทางเข้าสิงคโปร์ต้องสวมอุปกรณ์ติดตามช่วงกักตัว

ผู้โดยสารเข้าประเทศเหล่านี้จะได้รับอุปกรณ์หลังผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง และต้องเปิดเครื่องเมื่อเดินทางถึงที่พัก  และหากบุคคลใดพยายามละเมิดมาตรการกักตัวหรือทำลายอุปกรณ์ติดตามอิเล็กทรอนิกส์ จะต้องรับโทษปรับ 10,000 ดอลลาร์สิงคโปร์หรือ 225,000 บาท และจำคุกสูงสุด 6 เดือน  แต่หากผู้ฝ่าฝืนเป็นชาวต่างชาติอาจมีมาตรการลงโทษเพิ่มเติม เช่น เพิกถอนหรือลดระยะเวลาของใบอนุญาตให้เข้าประเทศหรือทำงานในสิงคโปร์

ส่วนสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ในสิงคโปร์ มีรายงานยืนยันผู้ติดเชื้อรายใหม่ 226 คน ทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 53,051 คน และมีผู้เสียชีวิตสะสม 27 ราย

ผู้เดินทางเข้าสิงคโปร์ต้องสวมอุปกรณ์ติดตามช่วงกักตัว


logoline