svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัฐวิกตอเรียบังคับใช้เคอร์ฟิว-ปิดบางธุรกิจ

03 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐวิกตอเรียของออสเตรเลียเริ่มบังคับใช้มาตรการเคอร์ฟิวในเมืองเมลเบิร์นเมื่อคืนที่ผ่านมา และเตรียมใช้มาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดขึ้นทั่วรัฐ ภายใต้ประกาศภาวะภัยพิบัติเพื่อยับยั้งการระบาดของโควิด-19 ที่ยังพุ่งไม่หยุด

รัฐวิกตอเรียบังคับใช้เคอร์ฟิว-ปิดบางธุรกิจ

ประชาชนในเมืองเมลเบิร์น เมืองเอกของรัฐวิกตอเรียและเมืองใหญ่อันดับ 2 ของออสเตรเลียไม่สามารถออกนอกบ้านตั้งแต่เวลา 20.00 น.เมื่อคืนวานตามเวลาท้องถิ่นภายใต้มาตรการเคอร์ฟิวที่ห้ามออกนอกบ้านในเวลา 20.00 น.- 5.00 น.ของทุกวันหลังจากแดเนียล แอนดูรว์ ผู้ว่าการรัฐวิกตอเรีย แถลงเมื่อวานออกมาตรการชุดใหม่เพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยกระดับมาตรการล็อกดาวน์ในเมลเบิร์นเป็นระดับ 4 และบังคับใช้นาน 6 สัปดาห์ ประชาชนจะได้รับอนุญาตให้ออกนอกบ้านเฉพาะไปจับจ่ายซื้อของและออกกำลังกายภายในรัศมี 5 กม.จากที่พัก
นอกจากนี้ผู้ว่าการรัฐยังประกาศภาวะภัยพิบัติ และกำหนดให้ทั่วทั้งรัฐเข้าสู่มาตรการล็อกดาวน์ระดับ 3 จะเริ่มตั้งแต่เกือบเที่ยงคืนวันพุธนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยห้ามประชาชนออกนอกบ้าน ยกเว้นกรณีไปร้านอาหาร ร้านกาแฟ บาร์ และโรงยิม ส่วนสถานที่อื่นๆ ต้องปิดให้บริการ

รัฐวิกตอเรียบังคับใช้เคอร์ฟิว-ปิดบางธุรกิจ

ล่าสุดผู้ว่าการรัฐแถลงในวันนี้ว่า นับตั้งแต่ 23.59 น.ของคืนวันพุธตามเวลาท้องถิ่น ร้านค้าปลีก ธุรกิจการผลิตและการบริการบางประเภท จะต้องปิดทำการชั่วคราว  ซึ่งคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อพนักงานราว 250,000 คน ส่วนบางธุรกิจ อย่างซูเปอร์มาร์เก็ต ธนาคาร สถานีบริการน้ำมัน ยังเปิดได้ เขาบอกว่า รู้สึกใจสลายที่ต้องปิดบางธุรกิจส่งผลกระทบต่อการจ้างงาน และไม่เคยคิดว่าจะต้องบอกให้ประชาชนหยุดไปทำงาน แต่ก็ชี้แจงว่าเป็นมาตรการจำเป็นเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสมรณะ

ส่วนสถานการณ์ระบาดในรัฐวิกตอเรียวันนี้มีรายงานยืนยันผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 429 คนและผู้เสียชีวิตรายใหม่อีก 13 คน

รัฐวิกตอเรียบังคับใช้เคอร์ฟิว-ปิดบางธุรกิจ

logoline