svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปราสาทสายฟ้าฟอร์มดุ ฉลองแชมป์ Toyota E-League 2 ปีซ้อน

03 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านฉลองแชมป์การแข่งขัน PES 2020 ในรายการ Toyota E-League 2020 เป็นปีที่ 2 หลังพลิกครองหัวตารางคะแนนจากทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ในช่วงท้ายฤดูกาล

จบไปแล้วกับการแข่งขัน eFootball PES 2020 ในรายการ Toyota E-League 2020 ซึ่งในปีนี้ทีมสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม สอยตำแหน่งแชมป์มาครองต่อเนื่องเป็นสมัยที่ 2 โดยการแข่งขันในปีนี้ถือว่ามีความสนุกสนานเกิดขึ้นตลอดฤดูกาล ทั้งการแซงขึ้นมาอยู่หัวตารางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลังจากขับเคี่ยวกับทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยาวนานถึง 9 สัปดาห์ ก่อนจะจบลงที่การปิดประตูแพ้ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของการแข่งขัน ด้วยคะแนน 79 คะแนน พ่วงด้วยสถิติไร้พ่ายของการแข่งขันประเภททีม (CO-OP) ที่ไม่เคยแพ้ให้กับทีมสโมสรไหนเลยตลอดฤดูกาล ทำให้จบฤดูกาลทำคะแนนไปได้ 32 คะแนน ส่วนตำแหน่งดาวซัลโวในการแข่งขันประเภทเดี่ยวตกเป็นของ Ivander จากทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่สามารถรักษาฟอร์มและสไตล์การเล่นอันดุดันได้อย่างมั่นคง ด้วยคะแนน 49 คะแนน

โดยในวันที่ 1 สิงหาคม 2563 มีการจัดพิธีมอบถ้วยรางวัลอย่างเป็นทางการ ณ สนามพรีเดเตอร์ อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ นำโดย คุณนพชัย หวังรักษ์ ผู้จัดการอาวุโส บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด พร้อมคณะผู้จัดการแข่งขัน มอบถ้วยรางวัลให้แก่ ทีมสโมสรที่ชนะการแข่งขัน นำโดย คุณไชยชนก ชิดชอบ ประธานสโมสรทีมอีสปอร์ตบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และสมาชิกทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นรับถ้วยรางวัลบนเวที 

ปราสาทสายฟ้าฟอร์มดุ ฉลองแชมป์ Toyota E-League 2 ปีซ้อน



สำหรับ eFootball PES 2020 ถือเป็นเกมอีสปอร์ตที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง โดยภาค 2020 ได้มีการออกแบบและพัฒนารูปแบบเกมให้มีความสมจริง ใกล้เคียงกับกีฬาฟุตบอลมากยิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถใช้ตัวผู้เล่นจากสโมสรไทยลีก 16 สโมสรในการแข่งขันได้อีกด้วย โดย Toyota E-League ในปีนี้ได้รวบรวมนักกีฬาอีสปอร์ตระดับอาชีพจาก 10 สโมสร เข้าร่วมชิงชัยและชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 3.5 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดนี้จะมาช่วยดึงดูดฐานแฟนฟุตบอลไทยลีกให้หันมาสนใจชมการแข่งขันอีสปอร์ตมากขึ้น ถือเป็นการสร้างมูลค่าให้กับวงการอีสปอร์ตในประเทศไทยที่กำลังอยู่ในช่วงเติบโต

และถึงแม้การแข่งขัน Toyota E-League 2020 จะจบลงแล้ว แต่ยังคงมีความสนุกของเกมการแข่งขัน PES ในรายการ GSB E-Cup 2020 ชิงถ้วยพระราชทานฯ ในช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2563 รออยู่ พร้อมด้วยเกมการแข่งขันอีสปอร์ตอีกมากมายที่พร้อมจะมาระเบิดความมันส์ตลอดช่วงสิ้นปี ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารได้ ผ่านช่องทางต่างๆ ของ Toyota E-League  ทั้งใน Facebook, YouTube, Instagram, Twitter, Line Official Account และช่องทางใหม่ Tiktok ได้ในเร็วๆ นี้อีกด้วย

ปราสาทสายฟ้าฟอร์มดุ ฉลองแชมป์ Toyota E-League 2 ปีซ้อน

.

สโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขัน Toyota E-League 2020 ได้แก่

สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
สโมสรฟุตบอล ชลบุรี เอฟซี
สโมสรฟุตบอลตราด เอฟซี
สโมสรฟุตบอลพีทีประจวบ เอฟซี
สโมสรฟุตบอลสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด
สโมสรฟุตบอลราชบุรี มิตรผล
สโมสรฟุตบอลท่าเรือ เอฟซี
สโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด
สโมสรฟุตบอลขอนแก่น เอฟซี

ปราสาทสายฟ้าฟอร์มดุ ฉลองแชมป์ Toyota E-League 2 ปีซ้อน



รางวัลและคะแนนในการแข่งขัน Toyota E-League 2020 ได้แก่

รางวัลชนะเลิศ : ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 : ทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด
รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 : ทีมเชียงราย ยูไนเต็ด
รางวัล Top Score 1 vs 1 : Ivander จากทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด
รางวัล Top Score 3 vs 3 : ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

สามารถติดตามข่าวสารได้ทาง Facebook & Youtube : Toyota E-League 
IG : Toyotaeleague

logoline