svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'หมอเหรียญทอง’โพสต์ถึง กองเชียร์’หมอแนน’

03 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นประเด็นให้คนติดตามอีกเรื่อง สำหรับหมอเหรียญทอง ที่มักจะมีวลีเด็ดให้หลายคนสะดุ้งกัน ล่าสุดคำว่า เซ่นก็กลายเป็นดราม่าร้อนให้สาวเน็ตได้ติดตามกันหลัง หมอแนน โพสต์แซ่ะ การใช้ภาษาไทยสุดท้ายกลับต้องขอโทษคุณหมอเหรียญทอง ซึ่งหมอเหรียญทองจึงได้ออกมาโพสต์อธิบายความเข้าใจผิดของหมอแนน และกองเชียร์เช่นกันอย่างแซ่บ

แค่ประเด็นเรื่องกาโพสต์ใช้คำว่า "เซ่น" ก็กลายเป็นประเด็นจนได้ สำหรับหมอเหรียญทอง หลังจากโพสต์เรื่อง"ลูกเหรียญทอง...ทองแท้ไม่กลัวไฟ" และมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nancy Neu ซึ่งปรากฎข้อมูลภายหลังว่าคือ พญ.สุดาวดี เบญจประยูรศักดิ์ (หมอแนน) ศัลยแพทย์ รพ.ราชบุรี ได้แซ่ะถึงการใช้คำภาษาไทย ระหว่าง "เซ่น-เส้น" จนคุณหมอได้ออกมาอธิบายว่า ตั้งใจใช้ "เซ่น" ที่มาจากเซ่นสังเวย ไม่ใช่ "เส้น"ที่สื่อถึงเส้นสาย


'หมอเหรียญทอง’โพสต์ถึง กองเชียร์’หมอแนน’




"มีคุณหมอผู้หญิงชื่อ Nancy Neu เข้ามาแซะว่าผมใช้คำว่า'เซ่น'ผิด ซึ่งผมจงใจใช้คำนี้เพราะผมต้องการหมายถึงความหมายว่าผมจะไม่ใช้เงินหรือทรัพย์เพื่อยัดให้ลูกเข้า รร.เตรียมฯ แต่คุณหมอท่านนี้ท่านจงใจแซะว่าผมใช้ภาษาไทยผิดๆว่าจะต้องใช้คำว่า 'เส้น' ซึ่งหมายถึง 'เส้นสาย' ซึ่งคุณหมอท่านนี้ตีความเอาเอง แล้วก็เอามาแซะผม เพื่อ 'อวดฉลาด' เท่านั้น ในคอมเม้นต์ท่านแสดงให้ทุกท่านเห็นว่าท่านรังเกียจผมอย่างชัดเจน...บังเอิญคุณหมอท่านนี้พลาดอย่างมาก คิดว่าผมใช้คำผิดๆ อย่างไรก็ตาม ผมก็ขอบคุณคุณหมอท่านนี้ที่ท่านอวดฉลาด ส่วนผมน้อมรับครับว่าผมสอบตกภาษาไทย ...เพียงแต่ท่านฉลาดแบบตีความของท่านเอง ท่านมะโนไปเอง ...เลยโป๊ะแตก...หน้าแตก ต้องบล๊อกแล้วกลับไปเย็บหน้าตัวเองจากความอวดฉลาดของท่านครับ"

'หมอเหรียญทอง’โพสต์ถึง กองเชียร์’หมอแนน’

"เรื่อง "คุณหมออวดฉลาด หน้าแหก" ครับ...วันนี้(2 ส.ค.63 เวลา 15.08 น.) มีศัลยแพทย์หญิง(หมอแนน) รพ.ราชบุรี ได้เข้ามาแซะเสียดสีผมในโพสต์บทความ 'ลูกเหรียญทอง ทองแท้ไม่กลัวไฟ' ที่ผมใช้คำว่า 'ไม่เซ่น' ที่ผมต้องการหมายถึง 'ไม่เซ่นสังเวยทรัพย์เพื่อให้ลูกเข้าโรงเรียน'...แต่คุณหมอแนนมะโนไปเองว่าผมต้องการหมายถีง 'ไม่เส้นสาย' ท่านจึงเข้ามาแซะ แสดง'ความฉลาด'อย่างยิ่งยวดของท่าน...แรกๆผมก็เข้าใจว่าท่านคงจะปรารถนาดีจึงตอบไปว่า "ขอบคุณครับ ผมสอบตกภาษาไทย"

ต่อมาท่านได้เผยธาตุแท้ของท่านจนเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณะในเฟซส่วนตัวของผมว่าท่านมีทัศนะที่รังเกียจผมถึงกับใช้คำว่า 'เกลียดมาก'...ผมจึงเรียนให้ท่านทราบไปว่า ผมจงใจใช้คำว่า 'เซ่น' ครับ เพราะผมต้องการหมายถึง'เซ่นสังเวย'...ไม่ใช่ 'เส้น'สายตามที่คุณหมอแนนมะโนเอาเองแล้วก็มาแซะภาษาไทยของผมว่า "ภาษาไทยใช้ให้ถูก"

การที่คุณหมอแนนมะโนผิดๆแล้วก็มาแซะผมว่าผิดด้วยการแสดงความฉลาดของตนเองอย่างยิ่งยวด...จึงเป็น'ความโง่เขลา'อย่างยิ่งยวดของคุณหมอแนน ในที่สุดคุณหมอแนนทนอับอายสาธารณชนไม่ได้จึงบล๊อกหนีไปในที่สุดครับ

ผมก็รู้สึกอายแทนคุณหมอแนน ศัลยแพทย์หัวใจและหลอดเลือดแห่ง รพ.ราชบุรี ที่แสดงความโง่ด้วยการอวดฉลาด...คุณหมอแนนครับ ก่อนผ่าตัดหัวใจผู้ป่วย กรุณาอย่าอีโก้สูงเกินไปนะครับ...ผ่าตัดผิดพลาด...ผู้ป่วยถึงแก่ชีวิตนะครับ...ไม่ใช่แค่ 'เซ่น' กับ 'เส้น' นะครับ

ฝากคุณหมอ รพ.ราชบุรี ช่วยเย็บหน้าแหกๆของคุณหมอแนนด้วยครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

2 ส.ค.63 เวลา 19.45 น."


'หมอเหรียญทอง’โพสต์ถึง กองเชียร์’หมอแนน’

และล่าสุดเหมือนกับว่าประเด็นนี้ได้ชัดเจนแล้ว เมื่อหมอเหรียญทอง โพสต์ชี้แจงว่า ทางพญ. คนดังจะเดินทางมาขอขมาด้วยตัวเอง ผ่านทางเฟซบุ๊กว่า "ตามที่ พญ.สุดาวดี เบญจประยูรศักดิ์ (หมอแนน) ศัลยแพทย์ รพ.ราชบุรี ได้โพสต์กล่าวหาผมนั้นเนื่องจากเกิดจากความเข้าใจผิดจากข้อมูลที่หมอแนนได้รับจากสังคมออนไลน์ ทั้งนี้หมอแนนได้รู้สึกสำนึกผิดโดยจะเดินทางมาขอขมาผม ดังนั้นผมจึงยกเลิกการดำเนินคดีหมิ่นประมาทกับ พญ.สุดาวดี เบญจประยูรศักดิ์ (หมอแนน)

ขอแสดงความเสียใจกับกองเชียร์หมอแนนไว้ ณ โอกาสนี้ครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

3 ส.ค.63 เวลา 7.19 น."

'หมอเหรียญทอง’โพสต์ถึง กองเชียร์’หมอแนน’

'หมอเหรียญทอง’โพสต์ถึง กองเชียร์’หมอแนน’

logoline