svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้โดยสารผู้ดีไม่สวมหน้ากาก-เมาต่อยกันเละ

03 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุวิวาทบนเที่ยวบินของสายการบิน KLM จากกรุงอัมสเตอร์ดัมของเนเธอร์แลนด์ ไปยังเมืองไอบิซาของสเปน โดยผู้ก่อเกตุเป็นผู้โดยสารชาวอังกฤษที่อยู่ในการมึนเมาและไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย

คลิปที่เป็นไวรัลในโซเชียล มีเดีย แสดงให้เห็นผู้โดยสารที่ใช้ภาษาอังกฤษ 2 คน กำลังก่อเหตุวิวาท หลังจากเครื่องบินของสายการบิน KLM ทะยานขึ้นจากสนามบินในกรุงอัมสเตอร์ดัม โดยมีจุดหมายปลายทางที่เมืองตากอากาศไอบิซาของสเปน โดยสาเหตุเกิดจากผู้โดยสารทั้งสองคน ไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย และถูกตำรวจสเปนรวมตัวเมื่อเครื่องบินลงจอด โฆษกของสายการบิน แถลงว่า ผู้โดยสารที่หยาบคายทั้งสองคนไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย และยังรบกวนผู้โดยสารคนอื่นทั้งทางกายและทางวาจาจนนักบินต้องแจ้งเจ้าหน้าที่เมืองไอบิซา ให้รวบตัวทั้งสองคนทันทีที่เครื่องบินไปถึง

ผู้โดยสารผู้ดีไม่สวมหน้ากาก-เมาต่อยกันเละ


ผู้โพสต์คลิปวิดีโอ ระบุว่า หนึ่งในผู้ก่อเหตุได้ดื่มว้อดกาและไม่ยอมสวมหน้ากากฯ และมีเสียงผู้โดยสารตะโกนให้ผู้ที่กำลังวิวาทกันหยุด โดยบอกว่า มีเด็กอยู่ด้วย ด้าน KLM ระบุว่า มีกฎให้ผู้โดยสารทุกคนสวมหน้ากากอนามัยถึงวันที่ 31 สิงหาคม ยกเว้นเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี หรือคนที่ไม่สามารถสวมได้ด้วยเหตุผลทางการแพทย์

ในตอนท้ายของคลิป จะเห็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุนอนอยู่บนพื้นทางเดิน ในสภาพถูกจับมัดมือไพล่หลัง และพบว่า มีผู้โดบสารหลายคนที่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยเช่นกัน

logoline