svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สมเด็จเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา" เสด็จทรงจักรยาน "ปั่นปลอดภัย ฯ

03 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา จะเสด็จมาทรงจักรยานในกิจกรรม "ปั่นปลอดภัย ไประยองฮิ" #RayongHi #TripNewNormal โดยจะทรงจักรยาน ในระยะทาง 50 กิโลเมตร

"สมเด็จเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา" เสด็จทรงจักรยาน "ปั่นปลอดภัย ฯ






พลเอกเดชา เหมกระศรี พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ที่จะเสด็จมาทรงจักรยานในกิจกรรม "ปั่นปลอดภัย ไประยองฮิ" #RayongHi #TripNewNormal โดยจะทรงจักรยาน ในระยะทาง 50 กิโลเมตร ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม



"ปั่นปลอดภัย ไประยองฮิ" สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับมอบหมายจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ให้ร่วมจัดกิจกรรมกีฬา เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดระยอง ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะจัดกิจกรรม "ปั่นปลอดภัย ไประยองฮิ" #RayongHi #TripNewNormal ระหว่างวันที่ 7- 8 สิงหาคม รับสมัครวันละ 1,500 คน รวมสองวันเป็นจำนวน 3,000 คน โดยกิจกรรมวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม เป็นการปั่นออกทริประยะสั้น แบ่งเป็น 2 ระยะ คือ 15 กิโลเมตร และ 30 กิโลเมตร รับสมัครผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 1,500 คน เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 12.00 น. เริ่มปั่นเวลา 15.00 น.







"สมเด็จเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา" เสด็จทรงจักรยาน "ปั่นปลอดภัย ฯ










ส่วนกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม เป็นการปั่นออกทริประยะยาว แบ่งเป็น 2 ระยะเช่นกัน คือ 50 กิโลเมตร และ 100 กิโลเมตร รับสมัครผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 1,500 คน เปิดให้ผู้ที่ร่วมกิจกรรมลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 05.00 น. เริ่มปั่นเวลา 08.00 น. โดยเมื่อถึงเวลา 08.00 น. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา จะทรงกดแตรให้สัญญาณเริ่มทรงจักรยาน โดยพระองค์จะทรงจักรยานนำขบวน ออกจากจุดเริ่มต้น (Start) ณ บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ตามด้วยขบวนวีไอพี นักกีฬาทีมชาติไทย ตามด้วยนักปั่นที่สมัครปั่นในระยะทาง 50 กิโลเมตร จำนวน 696 คน





"การจัดรูปขบวนกิจกรรมครั้งนี้ จะจัดในรูปแบบให้มีการเว้นระยะห่างระหว่างขบวนต่อขบวน โดยจะมีกรรมการผู้ตัดสินของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ทำหน้าที่ "Bike Marshall" คอยให้สัญญาณควบคุมขบวนให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมรักษาระยะห่าง ซึ่งจะใช้ความเร็วเฉลี่ยไม่เกิน 30 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง เพื่อให้เป็นไปตามการจัดกิจกรรมแบบชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal ด้วยการยึดมาตรการรักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัส ลดความแออัด จำกัดจำนวนคน ตามที่ ศบค.กำหนดอย่างเคร่งครัด" พลเอกเดชา กล่าว

"สมเด็จเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา" เสด็จทรงจักรยาน "ปั่นปลอดภัย ฯ

( แฟ้มภาพ)

logoline