svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐฯ เลิกค้นหา’ยานรบ-ทหาร’จมทะเลคาดไม่รอด

03 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำหรับการซ้อมรบทางทะเลของกองทัพสหรัฐฯ มีรานงานว่า ผู้บัญชาการหน่วยนาวิกโยธินนอกประเทศที่ 15 (MEU) ได้ประกาศยกเลิกปฏิบัติการค้นหา ยานรบสะเทินน้ำสะเทินบก ที่ประสบอุบัติเหตุแล้ว หลังได้เปิดปฎิบัติการภาระกิจค้นหามา 40 ชั่วโมงยังไม่พบ และคาดว่าทหาร 8 นายที่หายไปด้วยกัน เสียชีวิตแล้ว

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2563 สื่อต่างประเทศรายงานข่าว ว่าทางด้านกองทัพสหรัฐฯ โดยคำแถลงของทางด้าน พันเอก คริสโตเฟอร์ บรอนซี ผู้บัญชาการหน่วยนาวิกโยธินนอกประเทศที่ 15 (MEU) ได้ประกาศยกเลิกปฏิบัติการค้นหา ยานรบสะเทินน้ำสะเทินบก (amphibious assault vehicle: AVV) ที่ประสบอุบัติเหตุระหว่างฝึกซ้อมทางทหารก่อนจะจมหายไปในทะเลนอกชายฝั่งรัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 หลังได้เปิดปฎิบัติการภาระกิจค้นหามา 40 ชั่วโมงยังไม่พบ และคาดว่าทหาร 8 นายที่หายไปด้วยกัน เสียชีวิตแล้ว


สหรัฐฯ  เลิกค้นหา’ยานรบ-ทหาร’จมทะเลคาดไม่รอด



สหรัฐฯ  เลิกค้นหา’ยานรบ-ทหาร’จมทะเลคาดไม่รอด


สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นขณะที่ทางด้าน ยานรบสะเทินน้ำสะเทินบก amphibious assault vehicle: AVV กำลังเดินทางกลับไปยังเรือรบสะเทินน้ำสะเทินบก ยูเอสเอส ซอมเมอร์เซต หลังจากปฏิบัติการบนเกาะ ซาน คลีเมนเต นอกชายฝั่งรัฐแคลิฟอร์เนียหลังจากนั้นไม่นานปรากฎว่าน้ำจะค่อยๆ เข้าท่วมยาน แล้วจมลงใต้ทะเลทางด้านกองทัพสหรัฐฯ ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์กับเรือหลายลำออกค้นหากินพื้นที่มากกว่า 1,000 ตารางไมล์ทะเล แต่ไม่พบผู้สูญหายสำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ มีนาวิกโยธินอีก 8 นายได้รับการช่วยเหลือ แต่หนึ่งในนั้นเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่อีก 2 คนอาการอยู่ในขั้นวิกฤต

สหรัฐฯ  เลิกค้นหา’ยานรบ-ทหาร’จมทะเลคาดไม่รอด

สหรัฐฯ  เลิกค้นหา’ยานรบ-ทหาร’จมทะเลคาดไม่รอด

logoline