svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตร.สอบเครียด"สมชาย"ยอมรับรู้จัก"จารุชาติ"ที่ร้านเหล้า

02 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีนายจารุชาติ มาดทอง อายุ 40 ปี พยานคนสำคัญในคดี บอส อยู่วิทยา ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถจักรยานยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ของนายสมชาย ตาวิโน อายุ 50 ปี เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ของวันที่ 30 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา ที่บริเวณแยกฟ้าธานี ถนนห้วยแก้ว ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุหรือเป็นการจัดฉากในคดีสำคัญหรือไม่

ล่าสุดวันที่ 2 ส.ค.2563 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตะสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ที่นายสมชาย ได้ให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าไม่ได้รู้จักกับนายจารุชาติ มาดทอง ผู้ตายที่ขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกันมาก่อนนั้น หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจได้ติดตามแกะรอยโดยย้อนเส้นทางของการขับขี่กลับไปตามต้นทางจนพบว่า

ตร.สอบเครียด"สมชาย"ยอมรับรู้จัก"จารุชาติ"ที่ร้านเหล้า


นายสมชายได้ไปกินดื่มที่ร้านอาหารคาราโอเกะแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลแม่เหียะ และได้พบหลักฐานสำคัญเป็นกล้องวงจรปิด และพยานบุคคลเป็นเจ้าของและพนักงานในร้านจนทราบความจริงว่านายสมชายให้การไม่ตรงกับความจริง จึงได้เรียกมาสอบเพิ่มในคืนที่ผ่านมา และได้กลับคำให้การโดยอ้างว่าเกิดจากอาการเมาที่ดื่มไปในปริมาณมาก

ตร.สอบเครียด"สมชาย"ยอมรับรู้จัก"จารุชาติ"ที่ร้านเหล้า


ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ยังได้ลำดับเหตุการณ์ด้วยว่า นายสมชายได้ไปกินดื่มในร้านอาหารดังกล่าวจนกระทั่งร้านใกล้จะปิด เช่นเดียวกันกับนายจารุชาติผู้ตายที่ไปนั่งกินดื่มแต่ไม่ได้ไปด้วยกัน ไม่ได้ร่วมโต๊ะเดียวกัน แต่เป็นจังหวะที่ร้านกำลังจะปิดทั้งสองคนจึงมาเจอกันที่หน้าร้าน ด้วยอาการเมาทั้งคู่จึงได้พูดคุยกันถูกคอ และชวนกันไปดื่มต่อ

ตร.สอบเครียด"สมชาย"ยอมรับรู้จัก"จารุชาติ"ที่ร้านเหล้า

โดยนายสมชายได้ชวนนายจารุชาติว่าจะพาไปหาคนชื่อน้องแหวนในตัวเมืองเพื่อดื่มเหล้ากันต่อ หลังจากนั้นก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามกันมาในลักษณะที่เมามีการขับเฉี่ยวกันไปมาจนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุผู้ตายพยายามจะแซงแต่เฉี่ยวชนกันจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ส่วนนายสมชายตั้งแต่คืนวันที่ 31 ก.ค. 63 ก็ได้ลำดับเหตุการณ์ใหม่ และยอมรับว่าที่ให้การไปว่าไม่รู้จักกันก็ด้วยความเมา ยืนยันว่าเพิ่งมารู้จักกันที่หน้าร้านเหล้าดังกล่าว

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงมั่นใจว่าจะสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน ตอนนี้รอเพียงผลพิสูจน์ของกองพิสูจน์หลักฐาน ผลตรวจร่างกายของทั้งสองคนเรื่องของสารต่างๆ รวมทั้งแอลกอฮอล์เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี เบื้องต้นมีการแจ้งข้อหานายสมชายขับรถโดยประมาทไปแล้ว ทั้งนี้ ที่ตำรวจลงมาติดตามเรื่องนี้ทั้งการสืบสวนต่างๆ ให้เกิดความกระจ่างเนื่องจากถือเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของผู้คน ส่วนคดีที่เกี่ยวข้องกับคดีเหตุรถชนที่กรุงเทพฯ ที่ผู้ตายไปเกี่ยวข้องเป็นพยานในคดีนั้นไม่ได้อยู่ในขอบเขตของตำรวจในพื้นที่

logoline