svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

บ้านจมทะเล หลังคาปลิวว่อนกว่า 1,000 ครัวเรือน

02 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระนอง -พายุ "ซินลากู" ถล่มจังหวัดระนองยับ ชุมชนชาวประมงบ้านจมทะเล หลังคาปลิวว่อนกว่า 1,000 ครัวเรือน เสาไฟฟ้าล้มไฟดับทั่วเมือง ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดและประชาชนในพื้นที่เสี่ยงควรเฝ้าระวัง

วันนี้ (2 ส.ค.2563) นายบรรลือ แซ่ตัน นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงในเขตพื้นที่ ต.ปากน้ำ และหลายพื้นที่ใน จ.ระนองนานกว่า 1 ชม.ส่งผลให้เกิดความเสียหายจากพายุฝนฟ้าคะนองที่เกิดลมกระโชกแรงพัดอาคารบ้านเรือน หลังคาบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวนมาก โดยในส่วนของ ต.ปากน้ำ ซึ่งเป็นชุมชนด่านแรกที่อยู่ติดกับทะเลอันดามัน โดยเฉพาะหมู่บ้านเกาะคณฑีที่เป็นชุมชนหมู่บ้านเกาะกลางน้ำได้รับความเสียทั้งชุมชนบ้านเรือนกว่า 30 หลังคาเรือนถูกกระแสลมพัดพังเสียหาย ซึ่งทันทีหลังจากทราบเหตุ ตนได้สั่งระดม จนท.อุปกรณ์ ออกไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบเหตุพิบัติภัยในเบื้องต้น ทั้งการเคลื่อนย้ายเด็ก คนแก่ คนชรา ผู้เจ็บป่วย การเก็บเคลื่อนย้ายสิ่งของ ซึ่งพบว่าบ้านเรือนส่วนใหญ่หังคาได้รับความเสียถูกกระแสลดพัดหาย ในตัวบ้านทรัพย์สินเสียหายจากน้ำฝนที่ตกลงมา ส่งผลที่นอน เสื้อผ้า อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่วนบนฝั่งพบว่าบริเวณแพปลาหลายจุดได้รับผลกระทบจากลงแรงด้วยเช่นกัน

บ้านจมทะเล หลังคาปลิวว่อนกว่า 1,000 ครัวเรือน

สำนักงานบรรเทาและสาธารณภัยจังหวัดระนอง แจ้งว่าเหตุฝนตกหนักลมกระโชกแรงจากอิทธิพลของพายุ ซินลากู ได้ส่งผลกระทบและความเสียหายต่อพื้นที่ จ.ระนองในวงกว้างในทุกอำเภอ โดยพื้นที่ประสบภัยที่หนักเป็นในส่วนของ อ.เมืองระนอง และ อ.สุขสำราญ โดยเฉพาะที่ อ.สุขสำราญ บริเวณชุมชนประมงชายฝั่งบริเวณท่าเรือหัวท่าบ้านบางกล้วย ประสบพิบัติภัยจากลมกระโชกแรงพัดอาคารบ้านเรือนชาวบ้านพังเสียหายทั้งหลัง บางหลังจมลงในทะเล ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งลงพื้นที่เพื่อหาทางช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยพิบัติภัยอย่างเร่งด่วนแล้ว

บ้านจมทะเล หลังคาปลิวว่อนกว่า 1,000 ครัวเรือน


นายไพบูลย์ เอี่ยมสุวรรณ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาระนอง กล่าวว่าประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้

บ้านจมทะเล หลังคาปลิวว่อนกว่า 1,000 ครัวเรือน

เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (2 ส.ค. 63) พายุระดับ 3 โซนร้อน ซินลากู) บริเวณอ่าวตังเกี๋ย มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 1 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกของเมืองวินห์ ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 19.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 106.8 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาคว่าพายุนี้จะเคลื่อนขึ้นฝั่งที่เมืองวินห์ ประเทศเวียดนามในวันนี้ ( 2 ส.ค. 63 ) หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน เคลื่อนข้าปกคลุมประเทศลาว และจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำตามลำดับ

บ้านจมทะเล หลังคาปลิวว่อนกว่า 1,000 ครัวเรือน

logoline