svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อดีต สว.คนดังกลับลำรับดูแล"จารุชาติ"

01 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ อดีตสว.ก๊อง ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ระบุรับเข้ามาช่วยงานดูแลหญ้าในสนามฟุตบอล และให้ขับรถ เผยรู้จัก "เฉลิม อยู่วิทยา" จากการเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ให้ทีมฟุตบอล ปัดไม่ทราบเรื่องจารุชาติ มีชื่อเป็นลูกจ้างของบริษัท นิติชัย ทนายความ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 1 ส.ค. 63ที่สำนักงานพรรคเพื่อไทย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายชูชัย เลิศพงษ์อดิศรอดีตสมาชิกวุฒิสภา ปัจจุบันเป็นนักการเมืองชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ได้เปิดแถลงข่าวหลังจากมีกระแสข่าวเข้าไปเกี่ยวข้องกับนายจารุชาติ มาดทอง อดีตพยานคนสำคัญในคดีของนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยาโดยกระแสข่าวระบุว่านายจารุชาติ เป็นพนักงานในบริษัท นิติชัย ทนายความซึ่งที่ดินตั้งอยู่บนพื้นที่ของตนเอง



นายชูชัย เลิศพงษ์อดิศร เปิดเผยว่า ได้รู้จักกับนายจารุชาติ มาดทองพยานสำคัญในคดี บอส อยู่วิทยา เมื่อต้นปี โดยมีนายวัลลภ ใจชื้น หรือ หมูเจ้าของกุ้งเผาสุพรรณ แนะนำให้รู้จักและอยากให้หางานให้ทำ ประกอบกับตนเองเป็นประธานสโมสรเชียงใหม่ยูไนเต็ด และมีคนรู้จักเป็นจำนวนมากจึงรับปากที่จะหางานให้ทำ



โดยนายวัลลภ ได้ระบุว่า นายจารุชาติ เป็นคนขับรถส่งกุ้งขับรถดี และทำงานได้ทุกอย่าง จึงช่วยรับไว้ทำงาน โดยให้นายจารุชาติเข้ามาช่วยทำงานปรับปรุงสนามฟุตบอล และขับรถให้ โดยไม่ทราบมาก่อนว่านายจารุชาติเป็นพยานสำคัญในคดี บอส อยู่วิทยา




ในช่วงระหว่างเดือน มกราคม ถึงปัจจุบันนายจารุชาติ ได้เข้ามาทำงานให้ ขณะเดียวกันก็ยังทำงานให้กับนายวัลลภไปพร้อมกันด้วยโดยจ่ายค่าจ้างเป็นรายวัน วันละประมาณ 400-500 บาทโดยล่าสุดได้เข้ามาที่บ้านก่อนเกิดอุบัติเหตุ 2-3 วัน ส่วนที่นายจารุชาติจะเคยทำงานให้กับตระกูลอยู่วิทยาหรือไม่นั้นไม่ทราบมาก่อน



หลังจากทราบว่านายจารุชาติ เป็นพยานสำคัญในคดี บอส อยู่วิทยาไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ เมื่อเห็นว่ามีชื่อเป็นพยานในคดีดังกล่าวก็กำลังจะคุยถึงเรื่องนี้ แต่ไม่ทันได้พูดคุย นายจารุชาติก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตก่อน โดยเชื่อว่าการเสียชีวิตเป็นเพียงอุบัติเหตุ



เมื่อย้อนกลับไป ได้รู้จักกันนายเฉลิม อยู่วิทยา เนื่องจาก"มูส" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หนึ่งของบริษัท สยามไวเนอรี่ จำกัด ที่นายเฉลิม อยู่วิทยา ดูแล ได้เข้ามาเป็นสปอนเซอร์ โดยมีนายสมัคร เชาวภานันท์ แนะนำให้รู้จัก



ซึ่งในช่วงนี้ทีมฟุตบอลต้องการสปอนเซอร์เข้ามาช่วยสนับสนุน ทาง "มูส" จึงได้เข้ามาสนับสนุนโดยรู้จักกันนายเฉลิมมาตั้งแต่ปี 2560 โดยสนับสนุนสปอนเซอร์ปีละประมาณ 3 ล้านบาทรวมทั้งหมดประมาณ 10 ล้านบาท แต่ขณะนี้ทีมหยุดการแข่งขันจึงยังไม่มีการสนับสนุนจากสปอนเซอร์







ส่วนในเรื่องของคดีความของ บอส อยู่วิทยาได้มีการพูดคุยกันบ้าง ทราบเพียงว่ามีเรื่องขับรถชนเมื่อปี 2555 เท่านั้นโดยที่ทางนายเฉลิม ได้พูดถึงนายจารุชาติ ว่าเป็นพยานสำคัญในคดี ยืนยันว่าการรับนายจารุชาติ เข้ามาทำงานด้วยไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง และไม่กังวลว่าจะมีการเอาตนเองไปเชื่อมโยงกับตระกูลอยู่วิทยา ส่วนตนเองนั้นเป็นบุคคลสาธารณะพร้อมตลอดที่จะเปิดเผยทุกเรื่อง


จากการที่นายจารุชาติ มีชื่อเข้าไปเป็นพนักงานของบริษัทนิติชัย ทนายความจำกัดนั้น ไม่ทราบเรื่อง โดยยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทดังกล่าวที่ดินที่ตั้งของบริษัททนายความ เป็นที่ดินของน้องสาวที่ให้บริษัททนายความเช่า


จากการสอบถามเรื่องประกันสังคมของนายจารุชาติ นายชูชัย ระบุว่าทางสโมสรไม่ได้ทำประกันสังคมให้ แต่การที่มีชื่อนายจารุชาติ มาดทองเป็นผู้ประกับตนของบริษัท นิติชัย ทนายความ จำกัด ไม่ทราบเรื่องดังกล่าวนี้

logoline