svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พายุเฮอร์ริเคนอิสยาห์ถล่มรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ

01 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ เตรียมพร้อมรับมือพายุเฮอร์ริเคนอิสยาห์ ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ด้วยความเร็วลม 24 กม./ชม. โดยมีความแรงลมที่ 130 กม./ชม. และความเร็วสูงสุดใกล้ตาพายุ 280 ก.ม./ช.ม. หลังจากทำให้เกิดลมแรงและฝนตกหนักที่เมืองบารากัว ของคิวบา จนเกิดน้ำท่วมถนน บ้านเรือนกับอาคารหลายแห่งได้รับความเสียหาย

รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ที่ยังเผชิญวิกฤตการระบาดของโควิด-19 ตั้งการ์ดรับพายุเฮอร์ริเคนอิสยาห์ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ หลังสร้างความเสียหายที่บาฮามาสและคิวบา
รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ เตรียมพร้อมรับมือพายุเฮอร์ริเคนอิสยาห์ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ด้วยความเร็วลม 24 กม./ชม.โดยมีความแรงลมที่ 130 กม./ชม. และความเร็วสูงสุดใกล้ตาพายุ 280 ก.ม./ช.ม.หลังจากทำให้เกิดลมแรงและฝนตกหนักที่เมืองบารากัว ของคิวบา จนเกิดน้ำท่วมถนนบ้านเรือนกับอาคารหลายแห่งได้รับความเสียหาย ทำให้หลายสิบครอบครัวไร้ที่อยู่อาศัยแต่ทางการท้องถิ่นได้รับปากว่าจะจัดหาที่พักชั่วคราวให้จนกว่า บ้านเรือนของจะได้รับการซ่อมแซมหรือสร้างใหม่ความรุนแรงของพายุยังทำให้หลังคาบ้านเรือนปลิวและต้นไม้หักโค่นบนเกาะบาฮามาสทำให้ต้องตัดไฟในบางพื้นที่เพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นยอมรับว่าไม่สามารถรับมือเฮอร์ริเคนได้เต็มร้อย เพราะเผชิญการระบาดของโควิด-19 และเพิ่งฟื้นตัวจากเฮอร์ริเคนดอเรียน

รัฐฟลอริดา ได้อพยพประชาชนหลายพันคนในเส้นทางพายุทำให้โดยปิดหาด ท่าจอดเรือและสวนสาธารณะในไมอามี-เด้ด เคาน์ตี จัดศูนย์พักพิง 20 แห่งแต่ยังคงไว้ซึ่งมาตรการป้องกันโควิด-19 รวมทั้งอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล เครื่องปั่นไฟ น้ำดื่ม และอาหารสำเร็จรูป

logoline