svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นวพล นครหลวงโปรโมชั่น คว้ารางวัลนักมวยยอดเยี่ยม WBC

30 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์วิกฤติไวรัสโควิดในเมืองไทยผ่อนคลายลง พล.ต.อ.โกวิท จึงมอบหมายให้คณะกรรมการกลับมาพิจารณาจัดอันดับนักมวยอีกครั้ง หลังหยุดไปนานถึง 4 เดือน ที่ประชุมจึงพิจารณา "นักมวยยอดเยี่ยม" ประจำเดือน ก.ค.63 ได้แก่ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น


 พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานใหญ่ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) มอบหมายให้ นายมนตรี วีระประวัติ เป็นประธานประชุม คณะกรรมการจัดอันดับ นักมวยประจำเดือน กรกฏาคม 2563 ที่ สนง.สภามวยแห่งเอเชีย ซอยพหลโยธิน 3 กทม. เมื่อ 30 ก.ค.63
 


 สรุปประเด็นสำคัญ นายมนตรี เผย เนื่องจากช่วง สถานการณ์วิกฤติไวรัสโควิดในเมืองไทยผ่อนคลายลง พล.ต.อ.โกวิท จึงมอบหมายให้คณะกรรมการกลับมาพิจารณาจัดอันดับนักมวยอีกครั้ง หลังหยุดไปนานถึง 4 เดือน 


  ขณะที่ รศ.ดร.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ รองประธานฯ แจ้งว่า ตามหลักเกณฑ์ พิจารณาจัดอันดับ ที่กำหนด หากนักมวยแชมเปี้ยน และรองแชมป์ ไม่มีการเคลื่อนไหว ใน 9 เดือนจะมีหนังสือแจ้งเตือน และหากแชมป์ไม่ป้องกันภายใน 12 เดือนจะถูกปลด แต่เนื่องจากอยู่ในช่วงวิกฤตไวรัส จึงมีการผ่อนปรน และยืดเวลาให้จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
 

และเนื่องจากมีการแข่งขันเคลื่อนไหว เมื่อ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมจึงพิจารณา "นักมวยยอดเยี่ยม" ประจำเดือน ก.ค.63 ได้แก่ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น จากผลงานป้องกันแชมป์ รุ่นแบนตัมเวต ชนะน็อก ม้าศึก ต.บัวมาศ ยก 4 ส่วน 


จัดอันดับสภามวย อช. - นายมนตรี วีระประวัติ ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ เป็นประธานประชุมคณะกก.จัดอันดับ สภามวยแห่งเอเชีย ประจำเดือน ก.ค.เมื่อเร็วๆนี้

logoline