svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เตียงผู้ป่วย ร.พ 51 แห่งในฟลอริดาเต็มหมดแล้ว

30 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ วิกฤตหนัก ล่าสุด เตียงผู้ป่วยของห้องไอซียูของโรงพยาบาล 51 แห่ง เต็มหมดแล้ว ขณะที่ทั้งรัฐเหลือราว 1 พันเตียงเท่านั้น

รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ยังคงวิกฤตหนัก มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกกว่า 6,300 คน ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 4 แสน 5 หมื่นคน ขณะที่เตียงผู้ป่วยในห้องไอซียูของโรงพยาบาล 51 แห่ง ที่ใช้รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่อาการหนัก เต็มหมดแล้ว ด้านสำนักงานบริหารสาธารณสุข หรือ AHCA ระบุว่า ทั้งรัฐเหลือเตียงผู้ป่วยในห้องไอซียูสำหรับผู้ป่วยโควิด 19 รายใหม่ราว 1,000 เตียงเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ รอน เดอแซนติส ผู้ว่าการรัฐฯ ได้ร้องขอพยาบาล 100 คน ไปช่วยรับมือผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไมอามี-เด้ด เคาน์ตี ที่ได้ชื่อว่าเป็นเคาน์ตี้ใหญ่ที่สุดของรัฐ และเผชิญการระบาดรุนแรงที่สุด และอาจจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือด้านบุคลากรการแพทย์เพิ่ม ถ้าจำนวนผู้ป่วยยังพุ่งไม่หยุด

เตียงผู้ป่วย ร.พ 51 แห่งในฟลอริดาเต็มหมดแล้ว

ตอนนี้ ฟลอริดากลายเป็นรัฐที่มีการระบาดหนักที่สุดของสหรัฐฯ รองจากแคลิฟอร์เนียและหลังจากคลายมาตรการล็อคดาวน์ไปเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม บาร์ทุกแห่งต้องกลับมาปิดอีกเมื่อกลางเดือนมิถุนายน หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ทำให้กลายเป็น 1 ใน 21 รัฐทั่วประเทศ ที่ถูกระบุว่าเป็น "พื้นที่สีแดง" ที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เฉลี่ยวันละ 100 คน ต่อประชากร 1 แสนคน ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

เตียงผู้ป่วย ร.พ 51 แห่งในฟลอริดาเต็มหมดแล้ว

logoline