svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อังกฤษจะลดเวลากักตัวจาก 14 เหลือ 10 วัน

28 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลอังกฤษมีแผนจะลดเวลาการกักตัวจาก 14 วัน เหลือ 10 วัน ในขณะที่โครงการเที่ยววันหยุดพักผ่อนฤดูร้อนของประชาชนหลายล้าน แขวนอยู่บนเส้นด้าย ท่ามกลางคำเตือนไม่ให้ไปสเปน หรือเกาะของสเปน เพราะอาจกลับบ้านไม่ได้

รัฐบาลอังกฤษกำลังอยู่ระหว่างการหารือ เรื่องลดเวลากักตัวจาก 14 วัน เหลือ 10 วันเพื่อไม่ให้แผนท่องเที่ยววันหยุดฤดูร้อนของหลายล้านครอบครัวได้รับผลกระทบ โดยได้ประกาศเตือนประชาชนไม่ให้เดินทางไปสเปน หมู่เกาะแบลีแอริก กับหมู่เกาะคะแนรี ของสเปน โดยไม่จำเป็น เนื่องจากเกรงว่า อาจจะต้องตัดสินบังคับให้คนที่เดินทางกลับจากสเปนและดินแดนของสเปน กักตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ที่จะนำไปสู่ความโกลาหลจากการยกเลิกการเดินทาง และทำลายวันหยุดของคนจำนวนมาก

บริษัทท่องเที่ยว "เจ็ตทู" ได้ขานรับนโยบายล่วงหน้า ด้วยการยกเลิกเที่ยวบินไปสเปนโครเอเชีย เบลเยียม ฝรั่งเศสและเยอรมนี เพราะความวิตกต่อการระบาดระลอกล่าสุดและแกรนท์ แชปส์ รัฐมนตรีคมนาคม ได้ตัดลดวันหยุดพักผ่อนที่สเปนเพื่อรับมือวิกฤต

อังกฤษจะลดเวลากักตัวจาก 14 เหลือ 10 วัน

ประชาชนพากันวิตกว่า การกักตัวเองอาจทำให้พวกเขาขาดรายได้ โดยเฉพาะคนที่ไม่สามารถทำงานที่บ้านได้ ขณะที่แม็ทท์ แฮนค็อก รัฐมนตรีสาธารณสุข ได้รับประกันว่า คนที่เดินทางกลับอังกฤษ และตรวจไม่พบเชื้อในหลังเหยียบแผ่นดิน 8 วัน ก็จะได้รับไฟเขียวให้ออกจากการกักตัวเร็วขึ้น 2 วัน แต่แหล่งข่าววงในรัฐบาล ยืนยันว่า กำลังมีการหารือกันอย่างเข้มข้นเรื่องการลดเวลากักตัวให้เหลือ 10 วัน

อังกฤษจะลดเวลากักตัวจาก 14 เหลือ 10 วัน

logoline