svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เมแกน...เก็บความลับไม่ใช่ทาง แต่วางแผนจัดฉากละทางแม่

27 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สันทัดกรณีสายวังเริ่มเสียงแตกว่าหนังสือเล่มใหม่ที่เปรียบเสมือนระเบิดถล่มวังบั๊คกิงแฮม จะเป็นร่างทรงของเมแกนหรือไม่ เพราะบอกเฉยเลยว่าเมแกนชอบจัดฉาก!!!

หนังสือ Finding Freedom : Harry and Meghan and the Making of a Modern Royal Family จะวางขายวันที่ 11 สิงหาคม แต่เนื้อหาในหนังสือไปอยู่ในมือแท็บลอยด์อังกฤษ ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับปริ๊นซ์แฮร์รีและชายาเรียบร้อยแล้ว ..... คนเขียนก็เหมือสวมวิญญาณไก่ เข้าไปคุ้ยเขี่ยเบื้องหลังเมแกน มาร์เคิล ก่อนจะเข้าวังเป็นสะใภ้เจ้า
และเนื้อหารวมๆ ของ Finding Freedom ก็ดูจะไม่น่ารักและเป็นมิตรเหมือน Finding Nemo ก็เลยทำให้เกิดข้อสงสัยว่า ตกลงปริ๊นซ์แฮร์รี่กับชายา รู้เห็นกับคนเขียน คือ
"โอมิด สโคบี้" กับ "แคโรลีน ดูแรนด์" หรือเปล่า.....ให้เค้าเป็นร่างทรงเขียนให้หรือเปล่า

เมแกน...เก็บความลับไม่ใช่ทาง แต่วางแผนจัดฉากละทางแม่


เนื้อหาในหนังสือเหมือนถูกเขียนโดยคนป่วยไบโพลาร์ .... ยกตัวอย่างตอนที่ปูมาแบบเอาใจเมแกนว่า มีข่าวมาเข้าหูปริ๊นซ์แฮร์รี่กับเมแกนว่า พวกแท็บลอยด์วางแผนกระพือข่าวความสัมพันธ์ตอนที่พบรักกัน ทำให้เมแกน "รู้สึกผิดหวังยิ่งนัก ที่ความรักไม่ได้เป็นแค่ความลับระหว่างเราสอง" แต่พอวันรุ่งขึ้น เมแกนที่แม้จะสุขปนเศร้า กลับรู้สึกเหมือนยกภูเขาออกไปจากอก.....ก่อนกลับลำกระทันด้วยข้อมูลที่ว่า "สำหรับเมแกน การเก็บความลับไม่ใช่ทาง แต่วางแผนจัดฉากนี่ละงานถนัด"

เมแกน...เก็บความลับไม่ใช่ทาง แต่วางแผนจัดฉากละทางแม่

ตอนที่กำลังเล่นซีรีส์ เรื่อง "Suits" เมแกนปล่อยข่าวให้พวกปาปารัซซี่รู้ว่า จะทำอะไร ที่ไหน เพื่อให้ตามไปเก็บภาพ ลงข่าว.....เมื่อครั้งที่ความสัมพันธ์กับปริ๊นซ์แฮร์รี่ล่วงรู้สู่สาธารณชนเมื่อ เดือนตุลาคม ปี 2016 ตอนที่ทั้งคู่อยู่ที่โตรอนโต ก็มีข่าวไปเข้าหูว่า มีแท็บลอยด์เตรียมประโคมข่าวละนะ ... ไม่ต้องสงสัยอีกละว่า เมแกนมีส่วนให้ความสัมพันธ์อันโรมานซ์กับปริ๊นซ์กระจายสู่สาธารณะ ....

เมแกน...เก็บความลับไม่ใช่ทาง แต่วางแผนจัดฉากละทางแม่


หนังสือบรรยายว่า "ในวันต่อมา เมแกนรู้สึกสุขและเศร้าในเวลาเดียวกัน ในแง่หนึ่ง เธอผิดหวังที่ความลับถูกเปิดเผย มันไม่ใช่สำหรับคนสองคนอีกต่อไป .... ทั้งที่ก่อนจะพบกับปริ๊นซ์แฮร์รี่ เธอมักจะจัดฉากให้ปาปารัซซี่ถ่ายรูปที่นั่นที่นี่ หรือปล่อยข้อมูลให้รั่วไปถึงสื่อ แต่พอมาเจอแฮร์รี่ เธอทำทุกอย่างด้วยอำนาจที่มี ในการปกป้องความสัมพันธ์ส่วนตัวระหว่างเธอกับปริ๊นซ์ ......เธอรู้ดีว่า การเก็บงำเรื่องนี้เอาไว้ มันอาจช่วยให้แต่ละฝ่ายรู้จักกันมากขึ้นโดยไม่มีแรงกดดัน หรือความวิตกกังวล ที่มาจากนักข่าวที่พยายามทำข่าวความรักอันหวานชื่นนี้".......ช่างย้อนแย้งยิ่งนัก!!!

ตอนนี้ ผู้สันทัดกรณีสายวัง เริ่มเสียงแตกว่า ตกลงปริ๊นซ์กับชายารู้เห็นกับหนังสือเล่มนี้หรือไม่...แต่ไม่ เรื่องเกล็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าจะเป็นแค่คนวงในใกล้ชิดเท่านั้นที่รู้ แพลมมาอยู่ในหนังสือได้ยังไง เช่น ในคืนวันก่อนแต่งงาน เมแกนนั่งอยู่ในอ่างอาบน้ำ กำลัง "เฟซไทม์" คุยกับเพื่อน หรือการอธิบายถึงการโพสต์ท่า "โยคะที่สมบูรณ์แบบ" ตอนที่คุยเรื่องแต่งงานกับปริ๊นซ์แฮร์รี่ ขณะพักผ่อนวันหยุดในแอฟริกา ยังไม่รวมข้อความคุยกันสองคนกับปริ๊นซ์แฮร์รี และรายละเอียดมื้ออาหารระหว่างปริ๊นซ์กับควีน ตอนที่ปริ๊นซ์เข้าไปคุยแบบเปิดใจที่วินด์เซอร์ ก่อนเหินฟ้าไปอเมริกา

เมแกน...เก็บความลับไม่ใช่ทาง แต่วางแผนจัดฉากละทางแม่

หลังจิกกัดก็กลับมาชม.... มีการสัมภาษณ์แหล่งข่าวใกล้ชิดคนนึงที่บอกว่า ความรักอันรวดเร็วปานจรวดของทั้งคู่เป็นของจริง และทั้งคู่ต่างก็บริสุทธิ์ใจให้กัน พวกที่นินทาว่าร้ายก็เป็นแค่เสียงนกเสียงกา ซึ่งมันสะท้อนคำสัมภาษณ์ Vanity Fair เมื่อปี 2017 ของเมแกนที่ว่า คนที่รู้จักสนิทสนมกับเธอ ก็จะพูดแทนเธอได้เพราะรู้ว่าเธอเป็นยังไง ส่วนที่เหลือก็มีแต่เสียงนกเสียงกา......

ตอนนี้เริ่มมีการเปรียบเทียบกันระหว่างหนังสือเล่มนี้ กับหนังสือชีวประวัติของไดอานา "Diana, the late Princess of Wales" ที่เขียนโดยแอนดรูว์ มอร์ตัน ที่ตอนหลังมาถูกเปิดเผยว่า แหล่งข่าวในหนังสือก็คือ ไดอานาเอง ....ดิ๊คกี้ อาร์บิเตอร์ อดีตโฆษกของควีน ก็คิดว่า ปริ๊นซ์กับชายารู้เห็นกับหนังสือเล่มนี้ โดยบอกว่า "ผมคิดว่าลอยนิ้วมือของพวกเขาเกลื่อนไปทั่วไปทั่วเลยนะ" ....เรื่องแบบนี้มันซ้ำรอยเมื่อปี 1992 ตอนที่ไดอานา สาบานว่า ไม่ได้ช่วยแอนดรูว์ มอร์ตัน แต่ในปีต่อมา ก็กลับกลายเป็นว่า เป็นคนช่วยให้ข้อมูลเค้าแบบอ้อมๆ นั่นแหละ!!!

เมแกน...เก็บความลับไม่ใช่ทาง แต่วางแผนจัดฉากละทางแม่

logoline