svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

'ปูติน'ประกาศพร้อมติด "นิวเคลียร์ไฮเปอร์โซนิก" ให้กองทัพเรือ

27 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

'ปูติน' ประกาศพร้อมติดตั้ง อาวุธนิวเคลียร์ไฮเปอร์โซนิกและโดรนนิวเคลียร์ใต้น้ำ โพไซดอน เพื่อเป็นการเสริมศักยภาพในการสู้รบเพิ่มขึ้นให้กับกองทัพเรือรัสเซีย

วันที่ 26 กรกฎาคม 2563 สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกรณีทางด้าน ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้เดินทางไปร่วมพิธีสวนสนามทางเรือประจำของกองทัพเรือ ที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เขาได้ประกาศว่าทางด้านกองทัพเรือจะได้รับการติดอาวุธนิวเคลียร์ไฮเปอร์โซนิกโจมตี และโดรนนิวเคลียร์ใต้น้ำ โพไซดอน เพื่อเป็นการเสริมศักยภาพให้กับกองทัพเรือรัสเซีย
ขณะนี้ทางด้านกระทรวงกลาโหมของรัสเซียกำลังดำเนินการทดสอบระยะสุดท้ายสำหรับ อาวุธนิวเคลียร์ไฮเปอร์โซนิกโจมตี และโดรนนิวเคลียร์ใต้น้ำ โพไซดอน สำหรับโดรนโพไซดอนนี้ถูกออกแบบให้ติดตั้งบนเรือดำน้ำ ส่วนอาวุธนิวเคลียร์โจมตี เช่น มิสไซล์ครูซไฮเปอร์โซนิกเซอร์คอน ที่มีความเร็วเหนือเสียงเกิน 5 เท่า สามารถติดตั้งบนเรือผิวน้ำได้

'ปูติน'ประกาศพร้อมติด "นิวเคลียร์ไฮเปอร์โซนิก" ให้กองทัพเรือ

จุดมุ่งหมายของผู้นำรัสเซีย ในการสร้างศักยภาพให้กองทัพเรือรวมถึงระบบโจมตีไฮเปอร์โซนิกและโดรนใต้น้ำ จะทำให้กองเรือมีความได้เปรียบ และมีขีดความสามารถในการสู้รบเพิ่มขึ้น แต่เขาไม่ได้บอกว่าจะสามารถดำเนินการเรื่องดังกล่าวได้เมื่อไหร่
ก่อนหน้านี้ทางด้านผู้นำรัสเซีย บอกว่าเขาไม่เคยคิดแข่งขันทางด้านอาวุธกับสหรัฐฯ แต่เขาก็เคยขู่จะวางกำลังมิสไซล์ไฮเปอร์โซนิกบนเรือและเรือดำน้ำที่สามารถแอบซุ่มในน่านน้ำของสหรัฐฯได้เช่นกัน ถ้าสหรัฐฯวางกำลังอาวุธนิวเคลียร์พิสัยกลางในยุโรป
.....................................
สถาพร เกื้อสกุล
27-7-2563

logoline