svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

บิล เกตส์ ชี้โลกต้องการวัคซีนหลายเท่าทวีคูณ

24 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิล เกตส์ มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งไมโครซอฟต์ และติดอันดับ 1 บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกติดต่อกันยาวนานหลายปี ได้เตือนว่า มีแนวโน้มว่าวัคซีนป้องกันโควิด-19 จะเป็นที่ต้องการหลายเท่าทวีคูณ และควรปิดโรงเรียนต่อไปอีก 1 ปี

บิล เกตส์ ให้ความเห็นในระหว่างการให้สัมภาษณ์นอราห์ โอ-ดอนเนลล์ ทางช่อง CBS News ว่า เขามีความเชื่อมั่นต่อการพัฒนาวัคซีนป้องกันโคโรนาไวรัส โควิด-19 แต่เตือนว่า อาจจะต้องใช้วัคซีนจำนวนมากมายมหาศาลอย่างเหลือเชื่อ ในการกำจัดไวรัส แต่ตอนนี้ ยังไม่มีวัคซีนที่มีแนวโน้มว่าจะได้ผลเลยแม้แต่โดสเดียว มันเป็นความหวังที่อยู่ในจุดเริ่มต้นอย่างมาก แต่ก็บอกว่า การแก้ปัญหาจะดีขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไป ถึงแม้จะมีความไม่แน่นอนอยู่มากเกี่ยวกับวัคซีนก็ตาม

บิล เกตส์ ชี้โลกต้องการวัคซีนหลายเท่าทวีคูณ


เขายังตำหนิการรับมือการแพร่ระบาดของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยบอกว่า ทำเนียบขาว "ทำผิดพลาดอย่างร้ายแรง" และโรงเรียนอาจจะต้องปิดต่อไปจนถึงฤดูใบไม้ร่วง ปี 2021 และควรจะทำอะไรมากกว่านี้ ในการสนับสนุนการเรียนออนไลน์เพื่อความมั่นใจว่า เด็กๆ จะเข้าถึงการศึกษาทุกคน

เกสต์ ซึ่งมีทรัพย์สินมูลค่า 98,000 ล้านดอลลาร์ มากเป็นอันดับที่ 2 ของโลก ได้ชื่อว่าเป็นมหาเศรษฐีใจบุญที่บริจาคเงินช่วยเหลือโครงการด้านมนุษยธรรมต่างๆ ผ่านมูลนิธิบิลและเมลินดา เกตส์ และล่าสุด ได้บริจาคเงิน 300 ล้านดอลลาร์ เพื่อเป็นทุนในการวิจัยวัคซีนต่อต้านโควิด-19 ด้วย

logoline