svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ร้านอาหารไทยเป็นคลัสเตอร์แพร่เชื้อออสซี่

23 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐวิคตอเรียของออสเตรเลีย เผชิญวิกฤตผู้ติดเชื้อสูงกว่า 400 คน อย่างต่อเนื่อง และล่าสุด ร้านอาหารไทยในนครซิดนีย์ ติดรายชื่อผู้ติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน ในจำนวนนี้มีเด็กทารกวัยเพียง 1 ขวบ รวมอยู่ด้วย

รัฐวิคตอเรียของออสเตรเลีย ยังคงวิกฤตต่อเนื่อง เมื่อจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ยังสูงกว่า 400 คน ทางการประกาศรายชื่อสถานที่ 8 แห่ง ที่ผู้ไปใช้บริการจำเป็นต้องรีบกักตัวเองเป็นเวลา 2 สัปดาห์ และเข้ารับการทดสอบหาเชื้อโดยทันที และแม้จะผลจะออกมาเป็นลบ ก็ยังต้องกักตัว ส่วนสถานที่ที่อยู่ในรายชื่อ ได้แก่

Soldiers Club ที่ เบทแมนส์ เบย์ เน้นผู้ไปใช้บริการระหว่างวันที่ 15-17 กรกฎาคม
Plus Fitness ที่แคมเบลล์ทาวน์ เน้นผู้ไปใช้บริการวันที่ 11 กรกฎาคม
Crossroads Hotel ที่คาซูลา เน้นผู้ไปใช้บริการระหว่างวันที่ 3-10 กรกฎาคม
Planet Fitness ที่คาซูลา เน้นผู้ไปใช้บริการระหว่างวันที่ 4-10 กรกฎาคม
โบสถ์ Our Lady of Lebanon ที่แฮร์ริส พาร์ค เน้นผู้เข้าร่วมประกอบพิธี ระหว่างวันที่ 15-16-17 กรกฎาคม
Anytime Fitness ที่แมร์รีแลนด์ส เน้นผู้ไปใช้บริการวันที่ 14 กรกฎาคม
Picton Hotel ที่พิคตัน เน้นผู้ไปใช้บริการวันที่ 4-5-9-10 กรกฎาคม
ร้านอาหารไทย "Thai Rock Restaurant" ที่เวทเธอริลล์ พาร์ค ระหว่างวันที่ 9-10-11-12 และ 14 กรกฎาคม

ร้านอาหารไทยเป็นคลัสเตอร์แพร่เชื้อออสซี่

ร้านอาหารไทย "Thai Rock" ในนครซิดนีย์ กลายเป็นแหล่งติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนแห่งใหม่ จากการที่สมาชิกสถานบริบาลผู้สูงอายุ "แอชฟิลด์ แบ็พติสต์ โฮม" ในนครซิดนีย์ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อ หลังไปใช้บริการที่ร้านอาหารแห่งนี้ ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อที่เกี่ยวข้องกับร้านมีจำนวน 37 คนแล้ว และตอนนี้สถานบริบาลแอชฟิลด์ ได้ถูกปิดอย่างไม่มีกำหนด ส่วนเจ้าหน้าที่ทุกคนเข้ารับการทดสอบหาเชื้อ ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อได้กักตัวเองแล้ว เจ้าหน้าที่ระบุว่า โอกาสที่เจ้าหน้าที่จะติดเชื้ออยู่ในระดับต่ำ เพราะทุกคนสวมหน้ากากอนามัยและถุงมือ

ร้านอาหารไทยเป็นคลัสเตอร์แพร่เชื้อออสซี่


ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า มีผู้ติดเชื้อที่รัฐนิวเซาธ์เวลส์ที่อายุน้อยที่สุด เพียงหนึ่งขวบเท่านั้น ซึ่งเกี่ยวข้องกับชายวัย 60 ต้นๆ ที่ไปใช้บริการที่ร้าน "Thai Rock" ส่วนเด็กทารกคนนี้ ถูกพาไปที่ศูนย์ศึกษาเด็กปฐมวัย "Goodstart Early Learning Anna Bay" ทำให้ศูนย์ถูกปิดและทำความสะอาดฆ่าเชื้อ และติดตามผู้ที่ที่สัมผัสใกล้ชิด

ยังมีเด็กอีก 9 คน ที่ติดเชื้อและเกี่ยวข้องกับร้าน "Thai Rock" ที่รวมทั้งเด็กนักเรียนของโรงเรียน "โทมารี พับลิก สคูล" ทำให้ต้องปิดโรงเรียน ทำความสะอาดฆ่าเชื้อและติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิด  

logoline