svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คนแพร่"เล่าขวัญเผด็จการ"จี้รัฐยุบสภา-แก้รธน.

22 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - เครือข่ายรักประชาธิปไตยแพร่ พร้อมกลุ่มนักศึกษา-ประชาชนกว่า 200คน ยึดสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ออกแถลงการณ์ "เล่าขวัญเผด็จการ ฉบับที่ 1"เรียกร้องประชาธิปไตย ยื่นข้อเสนอ 4 ข้อ ขู่หากรัฐเพิกเฉย จะยกระดับการชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 17.30 น วันที่ 22 กรกฏาคม ที่บริเวณสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ ร.9 อ.เมือง จ.แพร่ แกนนำ และเครือข่ายรักประชาธิปไตยแพร่ นำโดย นายอำนวย พลหล้า นายธนกริช อภิรักษ์วิสุทธ์ นายอาทิตย์ ขวัญยืน นายประเสริฐ หงวนสุวรรณ นางสาวณัฎฐ์วรัตถ์ ภัทรเสนาธรรม พร้อมด้วยกลุ่มนักศึกษาและประชาชนกว่า 200 คน ร่วมปราศรัยและเรียกร้องประชาธิปไตย โดยมีการถือว่าป้ายข้อความ อาทิ ถ้าเด็กไม่ควรยุ่งการเมือง งั้นผู้ใหญ่ก็ไม่ควรอยู่ในสภา ,ประเทศที่บอกเสรี แต่ดันไม่มีสิทธิ์เลือก


คนแพร่"เล่าขวัญเผด็จการ"จี้รัฐยุบสภา-แก้รธน.


โดยเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่ ได้ออกแถลงการณ์เล่าขวัญเผด็จการ ฉบับที่ 1 โดยระบุว่า1.ยกเลิกพระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2.ยุบสภา คืนอำนาจให้แก่ประชาชน 3.หยุดคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชน4.จัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่เป็นประชาธิปไตย อย่างไรก็ตามหากผู้มีอำนาจเพิกเฉยละเลยต่อข้อเรียกร้องของเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแพร่อันเป็นตัวแทนของพลังฝ่ายประชาธิปไตยพื้นที่ จ.แพร่ ทางเครือข่ายจะยกระดับการต่อสูู้ให้มีพลังที่เพียงพอต่อการขับเคลื่อนต่อไป




คนแพร่"เล่าขวัญเผด็จการ"จี้รัฐยุบสภา-แก้รธน.


นายอำนวย พลหล้า หนึ่งในแกนนำ กล่าวว่า ในวันนี้ ที่มีการชุมนุมกันเพื่อเรียกร้องตามแถลงการณ์กลุ่มเครือข่ายได้ขอร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทำตามหน้าที่ พอประมาณอย่าได้สกัดกั้นไม่ให้ผ่านเข้ามาในส่วนของการชุมนุม และได้รับทราบว่ามีการไปเก็บข้อมูลตามบ้านของแกนนำที่มาในวันนี้ด้วย ทำให้รู้สึกไม่สบายใจ

คนแพร่"เล่าขวัญเผด็จการ"จี้รัฐยุบสภา-แก้รธน.

พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.แพร่ กล่าวว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าไปสังเกตุการณ์ตามปกติ ตามขั้นตอนการปฎิบัติหน้าที่ เพื่อรักษาความสงบ และปลอดภัยให้กับประชาชน ตามระเบียบ ซึ่งต้องมีการหาข้อมูลเป็นเรื่องปกติ และไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด

คนแพร่"เล่าขวัญเผด็จการ"จี้รัฐยุบสภา-แก้รธน.

logoline