svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พิษโควิด ผ่อนบ้านไม่ไหว ประกาศให้ผ่อนต่อฟรี ๆ

21 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - หนุ่มวัย 33 ปีประกาศยกบ้านให้ผ่อนต่อฟรี ๆ ไม่มีเงินดาวน์ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ หลังเมียถูกให้ออกจากงานเพราะพิษโควิด-19 และมีลูก 2 คนต้องเลี้ยงดู แถมน้องสาวป่วยทางสมองอีก 1 คน ทำให้ทนแบกรับภาระไม่ไหว

วันนี้(20 ก.ค) นายวิทยพงศ์ จิตสัจจะ อายุ 33 ปีกับ น.ส ภัทรา เพชรสงคราม อายุ 32 ปีสองสามีภรรยา ตัดสินใจประกาศยกบ้านทาวเฮ้าส์ชั้นเดียวหน้ากว้าง 4 เมตรและยาวประมาณ 30 เมตร เลขที่ 122 หมู่ที่ 21 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ซึ่งซื้อมาในราคา 1 ล้าน 5 แสนบาท ให้ผู้ที่มีกำลังทรัพย์ได้ผ่อนต่อ โดยไม่คิดเงินดาวน์หรือค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากทั้งคู่ประสบปัญหาค่าใช้จ่ายในครอบครัว เพราะภรรยาคือ น.ส ภัทราฯ ถูกให้ออกจากงานเพราะพิษโควิด-19 แต่มีลูกสาววัย 4 ขวบและลูกชายวัย 3 เดือนต้องเลี้ยงดู ขณะที่นายวิทยพงศ์ฯ เองก็มีน้องสาวซึ่งป่วยทางสมองที่ต้องดูแลอีก 1 คน ทำให้ทั้งสองคนแบกรับภาระไม่ไหว จึงตัดสินใจโพสลง FB เพื่อขายต่อในราคาทุน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวซื้อมาตั้งแต่ปี 2560 หวังจะเข้าอยู่อาศัยตามประสาครอบครัว แต่ก็ยังไม่เคยเข้าอยู่ โดยมีปล่อยให้เช่าบ้างในระยะสั้น ๆ


พิษโควิด ผ่อนบ้านไม่ไหว ประกาศให้ผ่อนต่อฟรี ๆ

ซึ่งนายวิทยพงศ์ฯ สามีเป็นอาสาสมัครรักษาดินแดน กองร้อย อส.จ.ยะลา มีเงินเดือน ๆ ละ 18,000 บาทแต่ต้องเลี้ยงดู 5 ชีวิตในเวลาเดียวกัน ทำให้ทั้งสองคนตัดสินใจประกาศยกบ้านให้ไปผ่อนต่อ เพื่อจะได้นำเงินมาเลี้ยงดูคนในครอบครัว ดีกว่าปล่อยให้ธนาคารยึดไปขายทอดตลาดหรือติดแบล็คลิสต์ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวได้ขอพักชำระหนี้เป็นเวลา 6 เดือน โดยจะครบกำหนดในเดือนตุลาคมนี้แล้ว เจ้าของบ้านจึงวอนผู้มีกำลังทรัพย์วอนผ่อนต่อ เพื่อให้ 5 ชีวิตได้อยู่รอดในภาวะวิกฤติโควิด-19

พิษโควิด ผ่อนบ้านไม่ไหว ประกาศให้ผ่อนต่อฟรี ๆ

โดยนายวิทยพงศ์และน.ส ภัทรา สองสามีภรรยากล่าวว่า ผ่อนต่อไม่ไหวเพราะมีลูก 2 คนวัย 4 ขวบ 1 คนและ 3 เดือนอีก 1 คน แฟนตกงานและไม่อยากแยกกันอยู่ จึงยกให้ผ่อนต่อฟรี ๆ แม้จะรู้สึกเสียดายแต่ก็ต้องทำใจ โดยตนซื้อเงิน 1.85 ล้านบาท มาซื้อบ้านหลังนี้ราคา 1.5 ล้านบาท ผ่อนมาแล้ว 3 ปีกว่า เหลืออีกกว่า 1.6 ล้านบาท ซึ่งส่วนต่างอีกแสนกว่าบาท ตนยินดีผ่อนชำระให้ ขอแค่ให้ผ่อนต่อในราคาที่ซื้อมาคือ 1.5 ล้านบาทเท่านั้น ส่วนใครสนใจสามารถติดต่อได้ที่นายวิทยพงศ์ฯ หมายเลขโทรศัพท์ 093-6024071

logoline