svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"นครบาล" เตรียมรับมือม็อบ.!

20 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตือนกลุ่มผู้ชุมนุม ขอให้คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ เผยตำรวจไม่ได้ประเมินสถานการณ์ต่ำ พร้อมเตรียมกำลังรับมือม็อบครั้งต่อไป

พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เปิดเผยผลจากการประชุมแนวทางพิจารณาการดำเนินคดีกว่ากับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันเสาร์ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนจะมีการออกหมายเรียกแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาสอบสวนหรือไม่ อยู่ระหว่างการพิจารณาของพนักงานสอบสวน ยังไม่สามารถระบุหรือชี้ชัดได้ว่ามีผู้ใดเข้าข่ายความผิดหรือไม่ แต่การพิจารณาความผิดจะอยู่ภายใต้กฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อและพ.ร.บ.การจราจรทางบก ทางพนักงานสอบสวนจึง ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน   

"นครบาล" เตรียมรับมือม็อบ.!

      นอกจากนี้ ยืนยันว่าที่ผ่านมาตำรวจปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ทั้งการข่าว การจราจร และการดูแลความสงบ โดยการชุมนุมที่ผ่านมา ตำรวจไม่ได้ประเมินสถานการณ์ต่ำ และขอฝากไปยังกลุ่มชุมนุม ขอให้คำนึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมยื่นข้อเสนอ ให้นายกรัฐมนตรี ปฎิบัติตามข้อเรียกร้องภายใน 2 สัปดาห์ หากไม่ปฏิบัติตาม จะมีการยกระดับการชุมนุมนั้น ทางตำรวจได้เตรียมกำลังดูแลความสงบไว้อยู่แล้ว
  

ทางด้าน พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝากเตือนไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมว่าหากออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองจะต้องศึกษาข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้ชัดเจน เพราะอาจส่งผลให้อาจถูกดำเนินคดีได้ในอนาคต ส่วนการนัดชุมนุมที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก ยอมรับว่า เป็นห่วงเรื่องบุคคลที่ 3 ที่อาจมาสร้านสถานการณ์ ทั้งนี้ยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้มีความขัดแย้งกับกลุ่มผู้ชุมนุม เพียงแต่เป็นการปฎิบัติตามหน้าที่ในการดูแลความเรียบร้อย

"นครบาล" เตรียมรับมือม็อบ.!

logoline