svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้ติดเชื้อในสหรัฐฯ ทุบสถิติเกิน 77,000 คน ในวันเดียว

18 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในสหรัฐฯ ทุบสถิติพุ่งสูงถึง 77,217 คน ในวันเดียว รัฐที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด ได้แก่ ฟลอริดา เซาธ์ แคโรไลนาและเท็กซัส รัฐเท็กซัสกับอริโซนา ไม่มีที่เก็บศพ ต้องใช้รถเทรลเลอร์บรรทุกห้องเย็นมาสำรอง

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในสหรัฐฯ ทุบสถิติพุ่งสูงถึง 77,217 คน ในวันเดียวส่วนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 969 คน ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตโดยรวมสูงเกือบ 142,000 คนและติดเชื้อสะสมมากกว่า 3 ล้าน 7 แสนคน รัฐที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดได้แก่ ฟลอริดา เซาธ์ แคโรไลนาและเท็กซัสโดยเฉพาะรัฐเท็กซัสกับอริโซนา ไม่มีที่เก็บศพ ต้องใช้รถเทรลเลอร์บรรทุกห้องเย็นมาสำรอง

ผู้ติดเชื้อในสหรัฐฯ ทุบสถิติเกิน 77,000 คน ในวันเดียว


ดร.แอนโธนี ฟอซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติของสหรัฐฯและเป็นหนึ่งในคณะทำงานในสถานการณ์โควิด-19 ของรัฐบาล ได้เตือนว่า จำนวนผู้ติดเชื้ออาจเพิ่มเป็น 100,000 คนต่อวัน ถ้าชาวอเมริกันไม่ร่วมมือกันยับยั้งการระบาดของไวรัสเขาบอกด้วยกว่า ชาวอเมริกันทำให้การเปิดประเทศช้าลง ด้วยการไม่สวมหน้ากากเขาเคารพสปิริตของอิสรภาพของประเทศ แต่นี่เป็นคนละประเด็นประชาชนจำเป็นต้องเข้าใจว่าเราตกอยู่ในสถานการณ์ร้ายแรง ที่ทุกชุมชนต้องให้ความร่วมมือดร.ฟอซี บอกว่า จะเรียกร้องให้ผู้ว่าการรัฐและนายกเทศมนตรีของทุกรัฐหามาตรการ "บังคับ" เท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ประชาชนหันมาสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างทางสังคม

ผู้ติดเชื้อในสหรัฐฯ ทุบสถิติเกิน 77,000 คน ในวันเดียว

สถานการณ์การระบาด ยังทำให้ชาวอเมริกันมีความคิดแตกเป็นสองฝ่ายในหลายประเด็น รวมทั้ง การกลับมาเปิดโรงเรียน ธุรกิจและการสวมหน้ากากในที่สาธารณะ

logoline