svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

ไปอีกราย! "วานิลลา" ร้านอาหารดัง ประกาศปิดบริการทุกสาขา สิ้นส.ค.นี้

17 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วานิลลา" ร้านอาหารและเบเกอรี่ชื่อดังในเครือเอสแอนด์พี ประกาศปิดให้บริการทุกสาขา ในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ หลังดำเนินกิจการมากว่า 16 ปี .

โดยเฟซบุ๊ก Vanilla เพจของร้านอาหารและเบเกอรี่ชื่อดัง ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 130,000 คน ออกมาประกาศข่าวร้ายโดยระบุข้อความดังนี้...


เรียนท่านลูกค้าทุกท่าน ทางวานิลลามีความเสียใจ ที่จะแจ้งให้ทราบว่า ร้านวานิลลาทุกสาขาจะปิดให้บริการอย่างถาวรในเดือนสิงหาคมนี้ค่ะ

VANILLA CAFETERIA, 2nd Fl., The Helix Quartier, Emquartier เปิดให้บริการวันสุดท้ายในวันที่ 23 สิงหาคม 2563

VANILLA BRASSERIE, Ground Fl., Siam Paragon จะเปิดให้บริการวันสุดท้ายในวันที่ 31 สิงหาคม 2563

วานิลลาขอขอบพระลูกค้าทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอดค่ะ ขอเก็บความทรงจำดีๆ ที่ได้รับจากลูกค้าทุกท่านไว้ด้วยหัวใจ

ก่อนร้านจะปิด อย่าลืมแวะมาทานอาหาร และขนมอร่อยๆ กันได้นะคะ


ขอขอบคุณภาพจาก Instragram ของท่านลูกค้าทุกท่าน ที่ทางร้านเลือกมาเป็นส่วนหนึ่ง


ในคลิปวิดีโอนี้ทางร้านขออนุญาตมอบของที่ระลึก ให้แก่ท่านเจ้าของภาพ สามารถติดต่อ Inbox ได้เลยค่ะ


ทั้งนี้ ทางร้านได้จัดงานลดราคาสินค้ามาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยทยอยขายสินค้าของทางร้านทั้งมือหนึ่งและและมือสอง ที่ Vanilla Studio ในซอยสุขุมวิท 26


สำหรับร้าน วานิลลา เปิดให้บริการเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2004 ในชื่อ Vanilla Industry  ใจกลางสยามสแควร์ เป็นร้านคาเฟ่เล็กๆ ที่ให้บริการอาหารฝรั่งแบบง่ายๆ และเบเกอรี่สไตล์โฮมเมด หลังจากผลการตอบรับที่ดี วานิลลาจึงได้เปิด ร้านอาหารเต็มรูปแบบขึ้นในปี 2005 กลางซอยทองหล่อภายใต้ชื่อ Vanilla Restaurant โดยเพิ่มเมนู อาหารให้หลากหลาย ทั้งอาหารฝรั่งและเอเชีย เสิร์ฟอาหารเช้า กลางวัน ชุดน้ำชายามบ่าย และอาหารค่ำ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าในซอยทองหล่อ
ต่อมาในปี 2006 ร้าน Vanilla Brasserie ได้เปิดตัวขึ้นที่สยามพารากอน ในรูปแบบคาเฟ่สไตล์ฝรั่งเศส มีจุดเด่นคือ เครปโฮมเมดแป้งบางกรอบ หลากหลายรสชาติทั้งคาวและหวาน
ปี 2008 วานิลลาเปิดร้านสาขาที่สี่ Vanilla Garden ในซอยเอกมัย 12 โดยมีคอนเซปต์เป็นคาเฟ่ในสวน ร่มรื่นที่สงบและเป็นส่วนตัว ประกอบด้วยร้าน Vanilla Cafe ให้บริการอาหารญี่ปุ่น-อิตาเลียน และร้าน Royal Vanilla ที่ให้บริการอาหารจีนติ่มซำ
ปี 2012 ร้าน Vanilla Homecafe เปิดให้บริการภายในศูนย์การค้าสีลมคอมเพล็กซ์ ให้บริการ อาหารไทยพื้นบ้าน และอาหารไทยร่วมสมัย ที่ผสมผสานเมนูแบบฝรั่งกับวัตถุดิบแบบไทยๆ อย่างลงตัว

ปี 2014 ร้าน Royal Vanilla ปิดตัวลงและปรับเป็นร้าน Vanilla Bakeshop ร้านขนมอบแนวใหม่ ที่ทำสดใหม่แบบที่ต่อที่ในบรรยากาศแบบครัวเปิด


ปี 2015 ร้าน "Vanilla Cafeteria" ที่เอ็มควอเทียร์ ได้เปิดตัวในคอนเซปต์ใหม่ ด้วยการตกแต่งผสมผสานระหว่างสไตล์อินดัสเทรียลกับความเรียบหรูทันสมัย ให้บริการทั้งอาหาร ขนม และชากาแฟเบลนด์พิเศษ ที่ตั้งใจคัดสรรมาอย่างดี ด้านหน้าเปิดเป็นสโลว์บาร์
ปี 2018 เปิดร้าน "Vanilla Everyday" ที่ เมกา บางนา ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ เฟอร์นิเจอร์ผสมผสานระหว่างสแกนดิเนเวียน และวินเทจ ให้บริการทั้งอาหาร ขนม เครื่องดื่ม ฯลฯ 
โดยในช่วงที่ 1-2 ปีที่ผ่านมา วานิลลาได้มีการทยอยปิดสาขาสำคัญๆ จนเหลือ 2 สาขา ที่ สยามพารากอน และ เอ็มควอเทียร์ ก่อนจะประกาศปิดทุกสาขาอย่างถาวรในครั้งนี้

logoline