svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัฐวิกตอเรียทุบสถิติใหม่-บุคลากรการแพทย์ติดเชื้ออื้อ

17 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐวิกตอเรียของออสเตรเลียยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่แบบก้าวกระโดดทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่ที่ 428 คนในวันนี้ เพิ่มขึ้นอย่างมากจาก 317 คนเมื่อวันพฤหัสบดี และมีบุคลากรการแพทย์ติดเชื้อสะสมรวม 388 คน

แดเนียล แอนดรูว์ ผู้ว่าการรัฐวิกตอเรีย แถลงวันนี้ว่า มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันเดียว 428 คน สูงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มการระบาด โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่และผู้เสียชีวิตรายใหม่ 3 คนอยู่ในเมืองเมลเบิร์น ซึ่งเป็นเมืองเอกของรัฐและเมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศ และผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียง 5 คนอยู่ในพื้นที่ที่ไม่ได้ถูกล็อกดาวน์ ขณะนี้ทางรัฐกำลังเร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่นอกเมืองเมลเบิร์นเพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดลุกลามออกจากศูนย์กลางการระบาด

ขณะที่มีรายงานว่า นับตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.เป็นต้นมา รัฐวิกตอเรียหยุดรายงานจำนวนบุคลากรการแพทย์ที่ติดเชื้อในแต่ละวัน และหลังจากได้รับแรงกดดันจากสื่อมวลชนเรื่องนี้ สาธารณสุขของรัฐวิกตอเรียยอมเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีว่า มีบุคลากรการแพทย์ติดเชื้อสะสมรวม 388 คน ซึ่ง 150 คนยังรักษาตัวอยู่ และบุคลากรการแพทย์หลายร้อยคนถูกกักตัวเพื่อเฝ้าระวังเนื่องจากมีความเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ โดยโรงพยาบาล โมนาช เฮลท์ มีเจ้าหน้าที่ 77 คนถูกกักตัว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่อีก 70 คนถูกกักตัวในโรงพยาบาล รอยัล เมลเบิร์น และอีก 142 คนในโรงพยาบาลนอร์ทเธิร์น เฮลธ์

รัฐวิกตอเรียทุบสถิติใหม่-บุคลากรการแพทย์ติดเชื้ออื้อ

ส่วนกรณีที่มีความวิตกว่า ห้องไอซียูและเตียงคนไข้จะเพียงพอรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มมากขึ้นได้หรือไม่ ทางสาธารณสุขของรัฐวิกตอเรียยืนยันว่า ขณะนี้โรงพยาบาลของรัฐทุกแห่งในรัฐ มีเตียงคนไข้รองรับการผ่าตัดที่รอการรักษาได้ 50% และโรงพยาบาลเอกชนมี 75% ทำให้ให้มีเตียงคนไข้ว่างพอรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้

logoline