svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้ว่านิวยอร์กปล่อยสปอตรณรงค์ Mask Up America

17 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กของสหรัฐ เผยแพร่สปอตโฆษณารณรงค์ให้ชาวอเมริกันทั้งประเทศตื่นตัวสวมหน้ากากเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ เช่นเดียวกับอีกหลายรัฐที่ออกคำสั่งให้ประชาชนสวมหน้ากากเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังคงพุ่งทะยานทำสถิติใหม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วประเทศเกินกว่า 70,000 คนในวันเดียว

แอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวอยร์ก เผยแพร่สปอตโฆษณาทางทีวีภายใต้โครงการรณรงค์สวมหน้ากาก "Mask Up America"  โดย 2 คลิปแรกจากทั้งหมด 8 คลิปที่จัดทำขึ้นได้แพร่ภาพทางทีวีแล้วเมื่อวาน สปอตตัวแรกใช้ชื่อว่า "You Have My Respect" "คุณได้รับความเคารพจากฉัน" คลิปนี้มุ่งชื่นชมคนสวมหน้ากาก และให้เสียงบรรยายโดยมอร์แกน ฟรีแมน นักแสดงระดับตำนาน ซึ่งมีเนื้อหาว่า "ผมอาจไม่เคยเจอคุณ เราไม่ไปรื้อฟื้นอดีต บางทีเราอาจไม่ได้เป็นเพื่อนกัน หรือหากเราเป็น แต่เมื่อคุณสวมหน้ากาก คุณได้รับความเคารพจากผม เพราะคุณสวมหน้ากากไม่ได้แค่ปกป้องตัวเอง แต่ปกผ้องผมด้วย ผมสวมหน้ากากเพื่อปกป้องคุณ จงเข้มแข็งอย่างนิวยอร์ก สวมหน้ากากเถิดอเมริกา"

ผู้ว่านิวยอร์กปล่อยสปอตรณรงค์ Mask Up America


ส่วนอีกคลิปใช้ชื่อว่า "Join the Battle" "ร่วมต่อสู้" ให้เสียงบรรยายโดย เจฟฟรีย์ ไรท์ นักแสดงชื่อดังอีกคน ส่วนอีก 6 คลิปที่เหลือยังมีเสียงบรรยายจากดาราดังอีกหลายคน รวมถึง โรเบิร์ต เดอ นีโร, เจมี ฟอกซ์  และ เอลเลน ปอมเปโอ โฆษณาทั้ง 8 ชิ้นได้รับการถ่ายทำโดย เจน โรเซนทัล ผู้ร่วมก่อตั้งเทศกาลภาพยนตร์ทริเบกา และแคทลิน บิเกโลว์ เจ้าของรางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

นอกจากนี้หลายรัฐในสหรัฐยังคงทยอยบังคับใช้มาตรการสวมหน้ากาก โดยล่าสุดจาเร็ด โพลิส ผู้ว่าการรัฐโคโลราโดประกาศเมื่อวานว่า เขาได้เซ็นคำสั่งฝ่ายบริหารกำหนดให้พลเมืองที่มีอายุตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไปต้องสวมหน้ากากหรือปกปิดใบหน้าเมื่ออยู่ในสถานที่ปิดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 เดิมเขาไม่เห็นด้วยกับการบังคับสวมหน้ากากทั่วทั้งรัฐ แต่จำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้นทำให้เขาเปลี่ยนใจ

ผู้ว่านิวยอร์กปล่อยสปอตรณรงค์ Mask Up America

ขณะเดียวกันนายกเทศมนตรีในเมืองแอตแลนตาและอีกหลายเมืองของรัฐจอร์เจียยืนยันจะบังคับใช้มาตรการสวมหน้ากากในที่สาธารณะต่อไป แม้ไบรอัน เคมป์ ผู้ว่าการรัฐจอร์เจียประกาศชัดเจนห้ามเมืองต่างๆบังคับสวมหน้ากาก และนายกเทศมนตรีเมืองแอตแลนตาประกาศด้วยว่าพร้อมสู้คดีในศาลเพื่อปกป้องมาตรการสวมหน้ากาก โดยขณะนี้มีอย่างน้อย 15 เมืองทั่วรัฐที่สั่งให้ประชาชนต้องสวมหน้ากาก ที่ผ่านมาผู้ว่าการรัฐจอร์เจีย ย้ำว่า เมืองต่างๆไม่มีอำนาจบังคับเรื่องนี้

logoline