svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ดูชัดๆ! ต้นไม้มีค่า 58 ชนิด ใช้ค้ำประกันเงินกู้ได้

16 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดร.นฤมล" โพสต์ย้ำ รัฐบาลเปิดให้ประชาชนนำไม้ยืนต้นที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจ 58 ชนิด เป็นหลักประกัน ใช้กู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินได้ เพื่อให้เกษตรกรมีโอกาสเข้าถึงเงินกู้ได้มากขึ้น

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า รัฐบาลเปิดทางให้นำไม้ยืนต้นที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจมาเป็นหลักประกันทางธุรกิจ เพื่อกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินได้ โดยกำหนดว่าจะต้องเป็นต้นไม้ตามบัญชีท้ายกฎหมายว่าด้วยสวนป่า จำนวน 58 ชนิด ที่สามารถนำมาเป็นทรัพย์ที่ใช้เป็นหลักประกันทางธุรกิจ เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้รับความสะดวกและมีโอกาสในการประกอบธุรกิจมากขึ้น

ดูชัดๆ! ต้นไม้มีค่า 58 ชนิด ใช้ค้ำประกันเงินกู้ได้


สำหรับไม้ยืนต้นที่สามารถนำมาเป็นหลักประกันทางธุรกิจเพื่อกู้ยืมได้ ประกอบด้วย ไม้สัก, พะยูง, ชิงชัน, กระซิก, กระพี้เขาควาย, สาธร, แดง, ประดู่ป่า, ประดู่บ้าน, มะค่าโมง, มะค่าแต้, เคี่ยม, เคี่ยมคะนอง, เต็ง, รัง, พะยอม, ตะเทียนทอง, ตะเทียนหิน, ตะเทียนชันตาแมว, ไม้สกุลยาง, สะเดา, สะเดาเทียน, ตะกู, ยมหิน, ยมหอม, นางพญาเสือโคร่ง, นนทรี, สัตบรรณ, ตีนเป็ดทะเล, พฤกษ์, ปีบ, ตะแบกนา, เสลา, อินทนิลน้ำ, ตะแบกเลือด, นากบุด, ไม้สกุลจำปี, แคนา, กัลปพฤกษ์, ราชพฤกษ์, สุพรรณิการ์, เหลืองปรีดียาธร, มะหาด, มะขามป้อม, หว้า, จามจุรี, พลับพลา, กันเกรา, กะทังใบใหญ่, หลุมพอ, กฤษณา, ไม้หอม, เทพทาโร, ฝาง, ไผ่ทุกชนิด, ไม้สกุลมะม่วง, ไม้สกุลทุเรียน และมะขาม

logoline