svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เท็กซัส-ฟลอริดา ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ล้น "ไอซียู"

16 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐฯ วิกฤตหนัก ผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 3 ล้าน 9 แสนคน หลังเพิ่มอีกกว่า 7 หมื่นคนในวันเดียว เสียชีวิตมากกว่า 1 แสน 4 หมื่นคน โรงพยาบาลในบางพื้นที่เผชิญวิกฤตขาดแคลนเตียงผู้ป่วยโควิด ทำให้ต้องหาสถานที่รองรับในกรณีมีผู้ป่วยเพิ่มเข้ามาอีก เช่น รัฐเท็กซัสจะแปลงสภาพโรงแรมเป็น "โรงพยาบาลเสริม"

รัฐฟลอริดา มีผู้ติดเชื้อเพิ่มกว่า 3 แสนคน โดยเฉพาะไมอามี มีสภาพเป็นอู่ฮั่นตอนที่มีการระบาดหนักที่สุด ต้องเปลี่ยนห้องพิเศษเป็นห้องรวม ระงับการผ่าตัดคนไข้ประเภทรอได้ เพื่อสงวนเตียงผู้ป่วย ขณะที่ห้องไอซียูของโรงพยาบาล 54 แห่ง เตียงเต็มหมดแล้ว ในจำนวนนี้ 10 แห่งอยู่ในไมอามี-เด้ด เคาน์ตี้ ส่วนโรงพยาบาลอีก 14 แห่ง เตียงในห้องไอซียูเหลือไม่ถึง 10%

เท็กซัส-ฟลอริดา ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ล้น "ไอซียู"


โรงพยาบาลบางแห่งในรัฐเท็กซัสเต็ม ทำให้ต้องขยายเข้าไปในส่วนผู้ป่วยที่ไม่ใช่ไอซียู ส่วนรัฐจอร์เจียต้องทำงานตลอด 24 ช.ม. เพื่อหาเตียงมาเสริมตลอดเวลา และเรียกร้อง ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยกับเว้นระยะห่างทางสังคม และยังเตรียมจะแปลงศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ในแอตแลนตาเป็นโรงพยาบาลสนาม และรัฐแคลิฟอร์เนียที่ได้ชื่อว่า เป็นรัฐมีประชากรมากที่สุด ทำสถิติเมื่อวันพุธ 
โดยมีผู้ป่วยโควิด-19 ที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล 6,786 คน ผู้ป่วยไอซียู 1,907 คน และพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 11,126 คน ส่วนใหญ่อยู่ที่ลอส แองเจลิส เคาน์ตี้ ส่วนรัฐโอคลาโฮมา เควิน สติทท์ ผู้ว่าการรัฐวัย 47 ปี ประกาศว่าติดเชื้อและจะกักตัวเอง โดยเขาไปร่วมชุมนุมหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เมืองทัลซา เมื่อเดือนที่แล้ว 

ซึ่งนอกจากจะไม่ค่อยสวมหน้ากากแล้ว ยังเป็นแนวหน้าผลักดันแผนคลายล็อคดาวน์มากกว่าผู้ว่าฯคนอื่นด้วย

เท็กซัส-ฟลอริดา ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ล้น "ไอซียู"

logoline