svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ห้างวอลมาร์ตบังคับลูกค้าทั่วสหรัฐสวมหน้ากาก

16 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ห้างวอลมาร์ตประกาศให้ลูกค้าที่ใช้บริการในทุกสาของห้างทั่วสหรัฐต้องสวมหน้ากากตั้งแต่วันจันทร์หน้าเป็นต้นไป นับเป็นห้างค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐที่ออกมาตรการนี้ในช่วงที่การระบาดของโรคโควิด-19 ภายในประเทศกำลังพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก

วอลมาร์ต และแซมส์คลับ ซึ่งเป็นเครือข่ายคลังสินค้าค้าปลีกในเครือวอลมาร์ต ประกาศเมื่อวันพุธว่า จะกำหนดให้ลูกค้าและพนักงานทุกคนในสาขาต่างๆทั่วสหรัฐสวมหน้ากากเมื่อเข้าใช้บริการนับตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.เป็นต้นไป นอกจากนี้ห้างค้าปลีก โครเกอร์ และโคห์ลส์ ก็ประกาศมาตรการเดียวกัน และสมาคมค้าปลีกแห่งชาติ เรียกร้องให้ห้างค้าปลีกบังคับให้ลูกค้าสวมหน้ากากเช่นกัน
การเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้นหลังจากช่วงหลายสัปดาห์นี้สถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วสหรัฐเลวร้ายลงอย่างมาก จนขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็นกว่า 3 ล้าน 9 แสนคนและผู้เสียชีวิตสะสมมากกว่า 1 แสน 4 หมื่นคน ทำให้หลายเมืองและหลายรัฐเริ่มกลับมาบังคับให้ประชาชนสวมหน้ากากในสถานที่สาธารณะ ขณะที่เกือบ 65% จากกว่า 5,000 สาขาของวอลมาร์ต ซึ่งรวมถึงแซมส์คลับ ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่ภาครัฐออกข้อบังคับให้ประชาชนสวมหน้ากาก

ห้างวอลมาร์ตบังคับลูกค้าทั่วสหรัฐสวมหน้ากาก


ก่อนหน้านี้สตาร์บัคส์ประกาศในสัปดาห์ที่แล้วกำหนดให้ลูกค้าต้องสวมหน้ากากในร้านที่มีทั้งหมด 9,000 สาขาทั่วสหรัฐเริ่มตั้งแต่เมื่อวันพุธ และห้างเบสต์บายประกาศเมื่อวันอังคารให้ลูกค้าทุกคนสวมหน้ากากในเกือบ 1,000 สาขาทั่วประเทศ

logoline