svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ดีเดย์วันแรกเราเที่ยวด้วยกัน 7 ชั่วโมงรับสิทธิ์ 1.7 ล้านราย

15 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลังเผย 7 ชั่วโมงเปิดลงทะเบียน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ยอดลงทะเบียนแตะ 1.7 ล้านราย ยอมรับสะดุดเล็กน้อยเรื่อง OTP แต่แก้ปัญหาแล้ว แนะวางแผนให้ดี จ่ายเงินให้ไว เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ทั้งโรงแรมและตั๋วเครื่องบิน

นายลวรณ  แสงสนิท  ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง  กล่าวว่า  การเปิดลงทะเบียนมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวผ่านทาง www. เราเที่ยวด้วยกัน.com วันนี้ตั้งแต่ช่วงเวลา 6.00 น.ที่ผ่านมา จนถึง 13.00 น. พบว่า มีผู้ลงทะเบียนทั้งสิ้น1.7 ล้านราย ซึ่งถือว่าตัวเลขน่าพอใจ เนื่องจากประเมินว่าวันแรกจะมีผู้ลงทะเบียนราว1 2 ล้านราย และตลอดช่วงเปิดลงทะเบียนมีผู้สนใจทั้งหมดประมาณ 3-5 ล้านราย

 








ทั้งนี้ยอมรับพบปัญหาการลงทะเบียนบางจุด เช่น รหัสที่ใช้ครั้งเดียว หรือ One timePassword (OTP) ส่งมาช้ากว่าระยะเวลาที่กำหนดทำให้ลงทะเบียนไม่สำเร็จในครั้งเดียว ต้องลงซ้ำใหม่แต่ขณะนี้ได้ดำเนินแก้ปัญหาไปแล้ว อย่างไรก็ดีย้ำว่าการลงทะเบียนวันนี้เป็นเพียงการแจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการนี้กับรัฐบาลเท่านั้นขั้นตอนจากนี้ ให้รอ SMS 3 วัน ซึ่งขั้นตอนสำคัญคือขั้นตอนจองโรงแรม ชำระเงิน เมื่อได้รับข้อความยืนยันจากทางโรงแรมแล้วจึงถือว่าได้สิทธิ์5 ล้านคืน ซึ่งทางรัฐบาลจ่ายให้ 40% และได้รับ e-vocher เมื่อเช็คอิน600 บาท เช่นเดียวกับการจองตั๋วเครื่องบิน สามารถนำ Booking มากรอกข้อมูลในเว็บไซต์หากผ่านการตรวจสอบได้สิทธิ์รัฐบาลจ่ายให้ 40% ของค่าตั๋วเครื่องบิน หรือไม่เกิน1,000 บาท

 

"ตั้งแต่เช้าเปิดลงทะเบียนมาไม่มีปัญหาอะไรตอนนี้ โรงแรมเข้าร่วม 4,000 แห่ง ร้านอาหารมากกว่า 10,000 ร้าน ลงทะเบียนแล้ว โหลดแอพเป๋าตังค์รอ เมื่อชำระเงินและโรงแรมยืนยันจึงถือว่าได้สิทธิ์ ถ้าดำเนินการช้า หน้าจอแสดงว่าชำระเงินไม่ได้แปลว่ามีผู้ใช้สิทธิ์เต็มแล้ว เพราะฉะนั้นวางแผนให้ดี จ่ายเงินให้ไวโครงการใช้สิทธิ์ได้ถึงตุลาคม 63"

logoline