svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ล็อกเพื่อนทหารชาวอียิปต์จับตรวจยังไม่พบเชื้อยอมกักตัว 14 วัน

15 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี-ผู้ว่าฯ ยืนยันกักตัวชายชาวอียิปต์ 1 ราย พบอยู่ในกลุ่มสัมผัสกับทหารอียิปต์แต่ยังตรวจไม่พบเชื้อ ระบุผู้สัมผัสคนดังกล่าวให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดเป็นอย่างดี โดยยินยอมไปรับการเฝ้าสังเกตอาการของโรคตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา จนกว่าจะครบกำหนดการกักตัว 14 วัน ในวันที่ 28 ก.ค.

วันที่ 15 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลว่า ในจังหวัดนนทบุรี มีบุคคลในกลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดกับกลุ่มทหารอียิปต์ที่เข้าพักในจังหวัดระยอง ถูกกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ 1 ราย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดข้อมูลจากนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เกี่ยวกับการกักตัวผู้มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับทหารอียิตป์ที่จังหวัดระยองว่า ทางจังหวัดนนทบุรีได้รับรายงานจากทางจังหวัดระยองมาว่า มีชายชาวอียิปต์ อายุ 29 ปี หนึ่งราย ซึ่งเป็นผู้สัมผัสที่ทำงานเกี่ยวข้องให้กับกลุ่มทหารอียิปต์ในช่วงเวลาดังกล่าว

ก่อนจะเดินทางกลับเข้ามาที่จังหวัดนนทบุรีเพราะมีที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะเดินทางไปตรวจหาเชื้อครั้งแรกในวันที่ 12 ก.ค. ซึ่งผลตรวจออกมาเป็นเนกาทีฟหรือผลลบไม่พบการติดเชื้อ

หลังทราบข้อมูลทางจังหวัดจึงได้ส่งทีมแพทย์สาธารณสุขลงพื้นที่ไปเชิญตัวผู้สัมผัสคนดังกล่าวมากักตัวในสถานที่พยาบาลของรัฐ เพื่อเฝ้าสังเกตอาการตามมาตราการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และได้ทำการตรวจซ้ำหาเชื้ออีกครั้งในวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผลก็ยังเป็นเนกาทีฟอยู่ในขณะนี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวต่ออีกว่า ผู้สัมผัสคนดังกล่าวให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดเป็นอย่างดี โดยยินยอมไปรับการเฝ้าสังเกตอาการของโรคตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา จนกว่าจะครบกำหนดการกักตัว 14 วัน ในวันที่ 28 ก.ค.นี้ และเมื่ออยู่เฝ้าสังเกตอาการจนครบกำหนดแล้ว

ก่อนที่ปล่อยตัวนั้น ทางจังหวัดจะทำการตรวจสอบหาเชื้ออย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อให้มั่นใจว่า ผู้สัมผัสชาวอียิปต์รายนี้จะไม่มีการติดเชื้อไวรัสอย่างแน่นอน ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าทางจังหวัดนนทบุรียังมีมาตราการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง ตามมาตราการอย่างรัดกุมซึ่งทำให้ทางจังหวัดปลอดจากผู้ติดเชื้อมานานกว่า 50 วันแล้ว ทางจังหวัดพร้อมที่จะดูแลและติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป

logoline