svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ฝ่าย ปค.ระยอง เคลียร์ปมทหารอียิปต์เรียก "เด็กเอนฯ"

15 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกหนึ่งประเด็นที่สร้างความกังวลให้กับคนในจังหวัดระยอง ก็คือ การเผยแพร่ข้อความที่ระบุว่าทหารอียิปต์ได้เรียกใช้บริการ "เด็กเอนฯ" จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก และขอให้มีการตรวจสอบในเรื่องนี้

"เนชั่น ทีวี" ได้รับข้อมูลยืนยันจากแหล่งข่าวฝ่ายปกครองในจังหวัดระยอง ว่าในวาระการประชุมของจังหวัดระยองวันนี้ไม่ได้มีการนำเรื่องดังกล่าวขึ้นมาพูดในการประชุมเป็นวาระหลัก แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดระยองได้สั่งการให้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามสถานที่ต่างๆที่ทหารอียิปต์รายนี้ได้เดินทางไป

 


จากข้อมูลที่ได้รับรายงานพบว่า ทหารอียิปต์ รายนี้ได้เดินทางมาถึงโรงแรมตอนประมาณเที่ยงคืน ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีการเรียก "เด็กเอนฯ" มาตามที่มีการโพสต์ข้อความ แต่หากพบเบาะแสก็จะเร่งติดตามเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนที่สุดเพื่อความสบายใจของพี่น้องชาวระยอง


มีรายงานอีกด้านจากทีมสอบสวนโรค กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ว่าเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโรงแรมที่พักของกลุ่มทหารอียิปต์ ไม่พบว่ามีใครเข้าไปในห้องของคนกลุ่มนี้เลย และช่วงเวลาที่ออกไปข้างนอกก็ไม่ปรากฎว่าไปในสถานที่ที่มีเด็กเอนเตอร์เทนอยู่


แต่ทางจังหวัดระยองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานไปยังสาวๆที่ประกอบอาชีพเอนเตอร์เทน โดยเฉพาะกลุ่มที่นิยมรับงานชาวต่างชาติ เพื่อสอบถามถึงการรับงานกับกลุ่มทหารอียิปต์ ได้รับการยืนยันว่าไม่มีใครรับงาน

logoline