svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สธ.แจงแก้ปัญหาเงินเดือนขรก.ใหม่แล้ว ยันได้รับทุกคน

15 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขออกมาชี้แจงกรณีกรมบัญชีกลางส่งหนังสือส่งไปยังกระทรวงสาธารณสุข เรื่องการเบิกจ่ายเงินเดือนสำหรับข้าราขการ ที่บรรจุเข้ารับราชการในอัตราตั้งใหม่ ยังไม่สามารถเบิกจ่ายได้ ว่าล่าสุดได้แก้ปัญหาดังกล่าวแล้ว พร้อมยืนยันทุกคนได้รับเงินเดือนกรกรฎาคมนี้แน่นอน

จากกรณีกรมบัญชีกลางส่งหนังสือชี้แจงไปยังกระทรวงสาธารณสุข เรื่องการเบิกจ่ายเงินเดือนสำหรับข้าราขการ ที่บรรจุเข้ารับราชการในอัตราตั้งใหม่ โดยระบุว่าไม่สามารถเบิกจ่ายในเดือนก.ค.2563 ได้ เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุขยังไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากสำนักงบประมาณ ซึ่งตามขั้นตอนจะต้องมีเงินงบประมาณรองรับให้เพียงพอต่อการเบิกจ่ายเงินเดือนและเงินอื่นๆ ในลักษณะเดียวกัน จึงขอให้กระทรวงสาธารณสุข ระงับการจ่ายเงินเดือน ก.ค.2563 ไปก่อน เมื่อได้รับการจัดสรรงบประมาณจากสำนักงบประมาณแล้ว ให้เบิกจ่ายได้ในเดือนถัดไป

ล่าสุด ทีมข่าวเนชั่นทีวีได้สอบถามไปยัง นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ด้านบริหาร และ นพ.ยงยศ ธรรมวุฒิ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ด้านพัฒนาแพทย์ กล่าวชี้แจงว่า ปัญหาดังกล่าวทางกระทรวงได้มีการประชุมและได้แก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว โดยยืนยันว่าข้าราชการใหม่ทุกคนได้รับเงินเดือนของเดือน ก.ค. ทั้งหมด ไม่ต้องเป็นห่วง

logoline