svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ระทึกโคราชพบกลับจากระยอง 3 ราย เข้าข่ายโควิด

15 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราชพบ ปชช.กลับจากระยอง 3 ราย มีอาการเข้าข่ายโควิด-19 ผู้ว่าส่งทีมสอบสวนโรคติดตามอาการ สั่ง กักตัว 14 วัน ย้ำหากพบผู้ป่วยรายใหม่ กิจกรรมทุกอย่างต้องกลับไปเริ่มใหม่

วันนี้ (15 กรกฎาคม 2563) ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์วิญญู จันทร์เนตร ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารสุขจังหวัดนครราชสีมา ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลัง มีการประกาศให้พื้นที่จังหวัดระยองและกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่เสี่ยง
นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า หลังจากพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดระยอง และกรุงเทพฯ ทางจังหวัดต้องมีมาตรการที่เข้มงวดอีกครั้งเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ที่ผ่านมาทางจังหวัดได้แจ้งไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อในพื้นที่ทั้ง 2 จังหวัด ให้ทุกหมู่บ้านทุกชุมชนได้ตรวจสอบและขอให้ประชาชนที่เดินทางไปในพื้นที่ดังกล่าวรายงานตัวกับ อสม.หรือเจ้าหน้าที่รัฐ ภายใน 3 วัน ซึ่งจากรายงานพบว่ามีประชาชน 3 ราย มารายงานตัว เดินทางกลับมาจากจังหวัดระยองระหว่างวันที่ 8-11 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็น แม่-ลูก อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอปากช่อง มีอาการเป็นไข้ และเป็นหญิง อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.หมื่นไหว อ.เมือง มีอาการเจ็บคอ จึงได้ส่งทีมสอบสวนโรคเข้าตรวจสอบติดตามอาการอย่างใกล้ชิด พร้อมให้มีการกักตัวเองภายในที่พักเป็นเวลา 14 วัน 


"แต่เพื่อเป็นการป้องกันที่เข้มงวด เตรียมให้มากักตัวในสถานที่ที่ทางจังหวัดจัดเตรียมไว้ให้ เพื่อไม่ให้มีการสัมผัสโรคเกิดขึ้น ทั้งนี้ประชาชนทั้ง 3 รายยังไม่มีการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 เพียงแต่มีอาการเข้าข่ายเท่านั้น จึงต้องมีการกักตัวในสถานที่ของรัฐและตรวจโรคอย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามต้องยอมรับ หากพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา กิจกรรมทุกอย่างจำเป็นต้องกลับไปนับ 1 ใหม่ จึงขอให้ประชาชนร่วมมือกันในการป้องกันโรคตามแนวทางที่เคยปฏิบัติ การสวมหน้ากาก ล้างมือ และไม่อยู่ในที่แออัด"นายวิเชียร กล่าว.

logoline