svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งปิดเพิ่ม 2 รร.ดัง หลังพบนร.เสี่ยงโควิด-19 ไปห้างฯระยอง

15 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ประจำวัน ว่ามีผู้ป่วยใหม่ 3 ราย อยู่ในสถานกักตัวที่รัฐจัดให้ โดย 1 ใน 3 รายนั้นเป็นทหารสัญชาติอียิปต์ที่เดินทางเข้ามาในไทยและตรวจพบติดโควิด-19 โดยทีมสอบสวนโรคยังพบว่า ทีมลูกเรือนี้ได้ออกจากโรงแรมไปยังสถานที่บางแห่งใน จ.ระยอง ทำให้ล่าสุดได้มีอีก2โรงเรียนดังในกทม.สั่งปิดสถานศึกษาเพิ่ม

หลังวานนี้ 14 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ได้ออกประกาศ "แจ้งปิดสถานศึกษา วันที่ 15 กรกฎาคม 2563" เนื่องจากพบว่านักเรียนของโรงเรียนมีความเสี่ยงสัมผัสโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 จึงให้หยุดการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 วัน เพื่อทำความสะอาดโรงเรียน
เช่นเดียวกับ โรงเรียนสายน้ำผึ้ง ในพระอุปถัมภ์ฯ ประกาศปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษจากสถานการณ์ล่าสุด ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 พำนักอยู่ใกล้กับที่ตั้งโรงเรียน เพื่อตระหนักถึงความปลอดภัยของนักเรียน จึงประกาศหยุดเรียน 3 วัน ตั้งแต่ 15-17 ก.ค.63 โดยให้มีการเรียนการสอนออนไลน์ของทางโรงเรียน
ล่าสุดวันนี้(15 ก.ค.63) ทางโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายมัธยม) ได้ประกาศแจ้งปิดสถานศึกษา เนื่องจากมีนักเรียนของโรงเรียนได้เดินทางไปจังหวัดระยอง และได้แวะไปศูนย์การค้าแหลมทองในช่วงวันและเวลาที่พบผู้ติดเชื้อเข้าใช้บริการ ณ สถานที่ดังกล่าว ดังนั้นทางโรงเรียนได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของนักเรียนพร้อมทั้งเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ จึงขอแจ้งปิดสถานศึกษาเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 17 ก.ค. 63 เพื่อความสะอาดโรงเรียน และเพื่อให้การจัดการเรียนการสอนเป็นไปตามปกติ ทางโรงเรียนจึงจัดการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์

สั่งปิดเพิ่ม 2 รร.ดัง หลังพบนร.เสี่ยงโควิด-19 ไปห้างฯระยอง

รวมทั้งโรงเรียนวิสุทธิกษัตรี ได้ประกาศปิดสถานศึกษาเช่นเดียวกันโดยให้เหตุผลว่า พบมีนักเรียนเดินทางเข้าไปในบริเวณห้างสรรพสินค้าที่คาดว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ เมื่อวันที่ 13 ก.ค. และนักเรียนได้กลับมาเรียนตามปกติในวันที่ 14 ก.ค. 63 ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัจจัยเสี่ยงต่อการติดเชื้อดังนั้นทางโรงเรียนจึงประกาศปิดสถานศึกษา ด้วยเหตุพิเศษ เป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 15- 16 ก.ค. 63 โดยให้นักเรียนเรียนผ่านระบบออนไลน์ของทางโรงเรียน

สั่งปิดเพิ่ม 2 รร.ดัง หลังพบนร.เสี่ยงโควิด-19 ไปห้างฯระยอง

logoline